top of page

Snowflake cho biết Frank Slootman sẽ nghỉ hưu ở vị trí CEO, cổ phiếu lao dốc hơn 20%

Snowflake hôm thứ Tư cho biết rằng tỷ phú CEO Frank Slootman, người đã gia nhập công ty phần mềm đám mây vào năm 2019 và niêm yết cổ phiếu ra công chúng vào năm sau, sẽ nghỉ hưu và sẽ được thay thế bởi cựu Google giám đốc quảng cáo Sridhar Ramaswamy. Cổ phiếu của Snowflake giảm 24% trong thời gian giao dịch kéo dài.



Slootman, 65 tuổi, từng lãnh đạo nhà cung cấp phần mềm ServiceNow

vào thị trường đại chúng và trước đó dẫn đầu Miền dữ liệu. Nhưng Snowflake là nỗ lực lớn nhất của anh ấy và trở thành đợt chào bán phần mềm lần đầu ra công chúng lớn nhất từ ​​trước đến nay khi nó lên sàn giao dịch chứng khoán New York vào năm 2020 và tăng hơn gấp đôi khi ra mắt. Slootman sẽ vẫn là chủ tịch hội đồng quản trị.


Ramaswamy, 57 tuổi, đã làm việc 15 năm tại Google, gần đây nhất là lãnh đạo mảng quảng cáo và thương mại cho đến năm 2018. Sau đó, ông rời đi để đồng sáng lập Neeva vào năm 2019, một công cụ tìm kiếm dành cho người tiêu dùng mà ông hy vọng sẽ cạnh tranh với Google cho đến năm ngoái, khi ông công bố công ty đã đóng cửa sản phẩm của mình.


Theo hồ sơ, Snowflake đã mua lại Neeva vào tháng 6 với giá 185 triệu USD.

Slootman cho biết trong một tuyên bố: “Không có người nào tốt hơn Sridhar để dẫn dắt Snowflake vào giai đoạn phát triển tiếp theo này và mang lại cơ hội phía trước trong lĩnh vực AI và học máy”. “Anh ấy là một nhà công nghệ có tầm nhìn xa với thành tích đã được chứng minh trong việc điều hành và mở rộng quy mô kinh doanh thành công.”


Snowflake cũng công bố kết quả tài chính quý 4. Doanh thu tăng 32% so với năm trước lên 774,7 triệu USD trong giai đoạn này. Doanh thu sản phẩm trong quý 4 là 738,1 triệu USD, tăng 33% so với năm trước.


Khoản lỗ hoạt động trong quý 4 là 275,5 triệu USD, tăng từ 239,8 triệu USD trong quý 4 năm trước.


Công ty cho biết doanh thu sản phẩm trong quý đầu tiên sẽ vào khoảng từ 745 triệu đến 750 triệu USD, thấp hơn mức 759 triệu USD mà các nhà phân tích mong đợi, theo StreetAccount. Ngoài ra, Snowflake cho biết tỷ suất lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh trong quý đầu tiên của họ sẽ là 3%, so với ước tính của các nhà phân tích là 7,2%.


Tổng số tiền bồi thường của Slootman vào năm 2023 lên tới 23,7 triệu USD, gần như hoàn toàn từ cổ phiếu và quyền chọn. Theo hồ sơ pháp lý, tính đến ngày 9 tháng 2, Slootman sở hữu 10,6 triệu cổ phiếu Snowflake. Vào thời điểm đóng cửa ngày thứ Tư, số cổ phần đó sẽ trị giá khoảng 2,4 tỷ USD.


Trước khi Slootman đến Snowflake, công ty được lãnh đạo bởi cựu giám đốc điều hành Microsoft Bob Muglia, người đã xây dựng công ty với mức định giá 4 tỷ USD. Muglia bất ngờ bị lật đổ vào tháng 4 năm 2019 và được thay thế bởi Slootman. Công ty có vốn hóa thị trường là 75 tỷ USD vào thứ Tư trước khi lao dốc sau giờ làm việc.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page