top of page

Schwarzman của Blackstone nhận được hơn 1 tỷ USD tiền lương, cổ tức vào năm 2022


Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Tập đoàn Blackstone Steve Schwarzman phát biểu tại một sự kiện của Reuters Newsmaker ở New York, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 11 năm 2019.
Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Tập đoàn Blackstone Steve Schwarzman phát biểu tại một sự kiện của Reuters Newsmaker ở New York, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 11 năm 2019.

Giám đốc điều hành của Blackstone Inc, Steve Schwarzman, đã nhận được khoảng 1,26 tỷ đô la tiền lương và cổ tức cho năm 2022, một hồ sơ quy định cho thấy.


Schwarzman đã nhận được hơn 1 tỷ đô la cổ tức từ cổ phiếu Blackstone (NYSE: BX ) của mình và 253,1 triệu đô la tiền bồi thường, hồ sơ cho thấy vào thứ Sáu.


Goldman Sachs Group Inc (NYSE: GS ) đã cắt giảm 29% khoản bồi thường cho Giám đốc điều hành David Solomon xuống còn 25 triệu đô la cho năm 2022, trong khi tổng số tiền bồi thường cho Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) Jamie Dimon không đổi ở mức 34,5 triệu đô la.


Schwarzman, một trong những người đóng góp nhiều nhất cho Phố Wall trong chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của Donald Trump, cho biết vào tháng 11 rằng ông sẽ không ủng hộ Trump vào năm 2024.


Lãi suất cao hơn, lạm phát, lo lắng về suy thoái kinh tế và căng thẳng địa chính trị từ cuộc xung đột Nga-Ukraine đã ngăn cản các công ty cổ phần tư nhân như Blackstone bán tài sản với giá cao nhất.


Lợi nhuận ròng từ việc bán tài sản của Blackstone đã giảm mạnh 55% xuống còn 366,9 triệu đô la trong quý IV, giảm so với mức 817,5 triệu đô la một năm trước đó.


Công ty đã công bố thu nhập có thể phân phối là 6,6 tỷ đô la vào năm 2022, tăng 7% so với năm trước.


Người phát ngôn của Blackstone cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters: “Vào năm 2022, Blackstone đã mang lại thu nhập có thể phân phối kỷ lục, dòng vốn vào là 226 tỷ đô la và thực hiện một số khoản đầu tư quỹ sinh lời cao nhất trong lịch sử của chúng tôi”.


Schwarzman sở hữu khoảng 230 triệu cổ phiếu của Blackstone theo một hồ sơ từ tháng Hai và công ty đã trả 4,40 đô la cổ tức hàng năm, hồ sơ cho thấy.


Công ty cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới đã phải đối phó với việc mua lại ngày càng tăng tại ủy thác thu nhập bất động sản hàng đầu (BREIT), khiến công ty này thực hiện quyền chặn việc rút tiền của nhà đầu tư ở mức 5% giá trị tài sản ròng hàng quý của quỹ.


Blackstone kết thúc quý với tổng tài sản được quản lý là 974,7 tỷ đô la và tuyên bố chia cổ tức hàng quý là 91 xu trên mỗi cổ phiếu. Blackstone đã đặt mục tiêu đạt 1 nghìn tỷ đô la tài sản vào cuối năm 2022, một tham vọng mà nó đã đưa ra từ năm 2026.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page