top of page

Sàn giao dịch Bắc Kinh yêu cầu các cổ đông lớn hạn chế bán

SHANGHAI / BEIJING ngày 27 tháng 11 - Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh trên thực tế đã thực hiện một chính sách mới ngăn cản các cổ đông lớn của các công ty niêm yết trên sàn giao dịch bán cổ phiếu nhằm duy trì đà tăng của thị trường.


Sàn giao dịch chứng khoán cho biết trong một tuyên bố hôm thứ ba rằng việc nói về chính sách như vậy là "không thực tế" và "không có thay đổi nào về tinh thần của các hướng dẫn đã xuất bản có liên quan".

“Cổ đông lớn” là người có cổ phần từ 5% trở lên và phải nộp hồ sơ công khai lên sàn giao dịch chứng khoán liên quan trước khi bán cổ phiếu, theo quy định của thị trường chứng khoán Trung Quốc.


Sàn giao dịch Bắc Kinh đã từ chối những hồ sơ đó, những người không được phép nói chuyện với giới truyền thông và từ chối nêu tên cho biết.


Họ nói thêm rằng vẫn chưa rõ chính sách mới này sẽ được áp dụng trong bao lâu.

Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh, ra mắt cách đây hai năm, được thành lập để giúp tạo điều kiện tài trợ cho các công ty nhỏ sáng tạo, được mệnh danh là “những gã khổng lồ nhỏ”, nhưng đã ngừng hoạt động do thiếu sự quan tâm của nhà đầu tư.


Tuy nhiên, chỉ số chuẩn 50 (.CSI899050) của nó đã tăng 46% trong tháng này nhờ các biện pháp gần đây của chính quyền. Chúng bao gồm giảm số tiền yêu cầu mà nhà đầu tư phải có trong tài khoản chứng khoán của họ để đầu tư, cải thiện cơ chế giao dịch và khuyến khích các quỹ tương hỗ tham gia thị trường.


Biển hiệu của Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh được nhìn thấy ở lối vào trong một chuyến tham quan truyền thông có tổ chức, tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 17 tháng 2 năm 2022
Biển hiệu của Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh được nhìn thấy ở lối vào trong một chuyến tham quan truyền thông có tổ chức, tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 17 tháng 2 năm 2022

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã không trả lời yêu cầu bình luận.


Một người lưu ý rằng nếu không có hướng dẫn, việc tăng giá cổ phiếu "có thể khiến các cổ đông tổ chức giảm tỷ lệ nắm giữ, điều này có thể khiến chỉ số giảm trở lại."


Sàn giao dịch Bắc Kinh hiện có 232 công ty với tổng vốn hóa thị trường là 366 tỷ nhân dân tệ (50 tỷ USD).


Để so sánh, thị trường chứng khoán Thượng Hải là nơi có 2.256 công ty trị giá tổng cộng 47 nghìn tỷ nhân dân tệ, trong khi gần 3.000 công ty niêm yết ở Thâm Quyến có tổng vốn hóa thị trường là 31,9 nghìn tỷ nhân dân tệ. Chỉ số Shanghai Composite (.SSEC) tăng 0,4% trong tháng này, trong khi Chỉ số tổng hợp Thâm Quyến (.SZI) giảm 0,8%.


($1 = 7,2111 nhân dân tệ Trung Quốc)

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page