top of page

Samsung tăng vọt hơn 5% sau báo cáo về việc Nvidia đang xem xét chip thế hệ tiếp theo

Cổ phiếu của tập đoàn Samsung Electronics nặng ký của Hàn Quốc đã tăng mạnh hơn 5% vào thứ Tư sau khi có thông tin về sự quan tâm từ ông lớn trong lĩnh vực chip là Nvidia.


Trước đó vào ngày thứ Tư, các báo cáo truyền thông xuất hiện cho biết rằng người đồng sáng lập và CEO của Nvidia, ông Jensen Huang, đã gợi ý trong cuộc họp báo với các phương tiện truyền thông rằng công ty của ông đang trong quá trình kiểm tra việc chứng nhận các vi mạch nhớ băng thông cao thế hệ mới của Samsung Electronics cho các đơn vị xử lý đồ họa của mình.


"HBM là một loại bộ nhớ rất phức tạp và giá trị gia tăng rất cao. Chúng tôi đang chi nhiều tiền cho HBM," Huang nói, theo nhận xét được đưa ra bởi báo Korea Economic Daily. Ông được cho là đã thêm rằng Nvidia đang trong quá trình kiểm tra các vi mạch HBM của Samsung Electronics.


"Samsung rất tốt, một công ty rất tốt," Huang đã gửi tín hiệu.


Tờ Nikkei của Nhật Bản cũng đưa tin cho biết Nvidia đang tìm cách mua các vi mạch nhớ băng thông cao từ Samsung.


Quá trình chứng nhận có thể liên quan đến việc kiểm tra xem các vi mạch có đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của Nvidia hay không. Điều này không buộc công ty phải mua vi mạch từ Samsung.


Điều này xảy ra sau khi đối thủ SK Hynix thông báo rằng họ sẽ giao vi mạch nhớ băng thông cao (HBM) cho các khách hàng, với Reuters cho biết Nvidia sẽ là khách hàng đầu tiên của họ.


Cổ phiếu của SK Hynix đã lao dốc lên đến 3,56% vào thứ Tư.


Theo dữ liệu từ Reuters, lợi nhuận hàng ngày của Samsung vào thứ Tư là sự tăng phần trăm lớn nhất mà cổ phiếu này từng thấy kể từ tháng Chín.


Trong cuộc họp cổ đông thường niên của Samsung Electronics vào thứ Tư, cùng ngày, CEO đồng sáng lập của công ty, ông Kye-Hyun Kyung, nói rằng công ty dự kiến sẽ có doanh thu từ các sản phẩm đóng gói chip tiên tiến của mình với số tiền từ 100 triệu đô la trở lên vào năm 2024, theo Reuters. Công ty đã thành lập đơn vị đóng gói chip tiên tiến vào năm ngoái.


Theo VietNamNews


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page