top of page

Samsung kỳ vọng lợi nhuận quý đầu tiên sẽ tăng 931% khi giá chip nhớ tăng trở lại

Hôm thứ Sáu, Samsung Electronics cho biết họ dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên sẽ tăng 931% khi giá chip tăng trở lại.


Theo một báo cáo sơ bộ, lợi nhuận hoạt động trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 có thể tăng lên 6,6 nghìn tỷ won (4,89 tỷ USD), tăng 931% so với một năm trước . Lợi nhuận trong quý 1 năm 2023 là 0,64 nghìn tỷ won.


Hướng dẫn về lợi nhuận trong quý 1 năm 2024 vượt quá ước tính 5,24 nghìn tỷ won của LSEG.



SK Kim, giám đốc điều hành và nhà phân tích tại Daiwa Securities cho biết trong báo cáo ngày 27 tháng 3: “Chúng tôi dự báo Samsung Electronics sẽ công bố thu nhập vững chắc trong quý 1 năm 24 nhờ giá bộ nhớ tăng và doanh số S24 mạnh mẽ, vượt qua ước tính của thị trường”.


Kim cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng chu kỳ tăng trưởng bộ nhớ mạnh mẽ do AI thúc đẩy sẽ thúc đẩy thu nhập trong năm 2024-25E”. Daiwa duy trì xếp hạng “nên mua” đối với Samsung Electronics và nâng mục tiêu giá lên 110.000 won.


Doanh thu quý đầu tiên có thể tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước lên 71 nghìn tỷ won, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập sơ bộ. Các nhà phân tích LSEG kỳ vọng doanh thu sẽ đạt 71,8 nghìn tỷ won.


Samsung là nhà sản xuất chip nhớ truy cập ngẫu nhiên động lớn nhất thế giới, được trang bị trong các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính.

Giá chip nhớ đã giảm mạnh trong năm ngoái do lượng hàng tồn kho dư thừa sau Covid và nhu cầu yếu đối với các sản phẩm cuối cùng như điện thoại thông minh và máy tính xách tay.


Trong các báo cáo thu nhập quý 3, cả Samsung và nhà sản xuất chip DRAM lớn thứ hai thế giới SK Hynix đều báo hiệu rằng nhu cầu chip nhớ cuối cùng đã chạm đáy sau khi cắt giảm sản lượng.


Doanh thu từ ngành công nghiệp đúc toàn cầu tăng tuần tự khoảng 10% trong quý 4, theo Dịch vụ đúc của Counterpoint Research. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đã giảm 3,5% trong thời gian ba tháng.


Counterpoint Research cho biết: “Bất chấp những bất ổn kinh tế vĩ mô kéo dài, ngành này đã bắt đầu chạm đáy vào nửa cuối năm 2023, do nhu cầu bổ sung lại hàng tồn kho trong chuỗi cung ứng trong lĩnh vực điện thoại thông minh và PC”.


Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập chi tiết vào cuối tháng này.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page