top of page

S&P 500 tạm dừng ở mức trung bình động 23 tháng trước tuần quan trọng

Tuần này là một tuần lớn.


Chúng tôi có cuộc họp của FOMC với một số thành viên Fed kêu gọi tăng lãi suất 0,5 bps sau khi Chỉ số giá sản xuất và lạm phát tăng cao



Chúng tôi có Tổng sản phẩm quốc nội theo sau doanh số bán lẻ mạnh mẽ trong khi số nợ thẻ tín dụng kỷ lục có thể bị ảnh hưởng sau này.


Chúng tôi có 600 công ty báo cáo thu nhập - tuần có thu nhập lớn nhất trong quý trước. Chúng tôi có 2 trong số 4 chỉ số chính đăng 2 trong tuần giao dịch, nghĩa là một phạm vi trong một phạm vi trong một phạm vi.


Nói cách khác, thị trường đã tạm dừng gần mức cao gần đây. Chúng tôi đã viết về đường trung bình động 23 tháng và mối tương quan với chu kỳ kinh doanh 2 năm.


SPDR® S&P 500 (NYSE: SPY ) (và hầu hết các lĩnh vực quan trọng) đều dừng lại ngay tại đường trung bình động đó. Tại sao điều này lại quan trọng?


Bởi vì cho đến khi được chứng minh ngược lại, nó không chỉ hỗ trợ lý thuyết phạm vi giao dịch cho năm 2023, mà còn cho thấy rằng đợt phục hồi kể từ tháng 10 vẫn giống như đợt phục hồi của thị trường giá xuống.


Nếu khả năng hạ cánh mềm có thể xảy ra, thì chúng ta sẽ muốn thấy giá của các chỉ số và các lĩnh vực chính vượt ra ngoài chu kỳ 2 năm đó.


Trong khi đó, vì rất nhiều người đang loại bỏ vàng , với lý do đồng đô la mạnh hơn và tỷ giá mạnh hơn sẽ không giúp ích gì cho kim loại sáng bóng, biểu đồ trông rất khác khi quay trở lại cùng chu kỳ 2 năm.


Mặc dù vàng đã bị bán tháo trong hầu hết tuần trước, nhưng nó đã đóng cửa với sắc xanh vào thứ Sáu. Vàng giữ các đường trung bình động hàng tuần và hàng tháng quan trọng. Vàng, bạc , hàng hóa mềm và thực phẩm đều đóng cửa trong sắc xanh. Lạm phát còn lâu mới chết.


Một lần nữa, tất cả đều phục hồi nhờ lợi suất cao hơn và đồng đô la Mỹ vững chắc hơn. Bây giờ, có thể là chúng ta đã thấy giá vàng tương lai giảm xuống khoảng $1820/oz, sau đó tăng trở lại $1850, một điểm then chốt quan trọng, và đó là điều đó.


Điều đó cũng có thể có nghĩa là thị trường vẫn rất lạc quan rằng lợi suất cao hơn, thậm chí cao hơn ½%, sẽ không gây tổn hại quá nhiều cho nền kinh tế hoặc thị trường.


Điều đó có thể có nghĩa là các quốc gia và quỹ phòng hộ đang tích lũy vàng đã mua vào đợt giảm giá này, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ tập trung nhiều hơn vào AI, cổ phiếu quốc phòng và các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng.


Quá sớm để nói. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào biểu đồ, những gì chúng ta có thể thấy là vàng đang đi theo đường trung bình động 23 tháng hoặc chu kỳ kinh doanh 2 năm trong khi thị trường vẫn còn bất khả tri.


Tóm tắt ETF

S&P 500 (NYSE: SPY ): Kháng cự 420 với hỗ trợ 390-400.


iShares Russell 2000 ETF (NYSE: IWM ): 190 hỗ trợ quan trọng và 202 kháng cự chính.


Dow Jones Industrial Average ETF Trust (NYSE: DIA ): Kháng cự 343,50 Hỗ trợ 338.


Invesco QQQ Trust (NASDAQ: QQQ ): Vẫn còn 2 tuần nữa mới hoạt động, vì vậy hãy xem 311 là một điểm tốt để xóa bỏ hoặc thất bại


S&P Regional Banking ETF (NYSE: KRE ): Kháng cự 65,00 61 hỗ trợ.


iconductor ETFVanEck Sem (NASDAQ: SMH ): 248 hiện phải xóa một lần nữa với mức hỗ trợ 238.


iShares Transportation Average ETF (NYSE: IYT ) : Đường trung bình động 23 tháng là mức kháng cự 244-hiện tại là mức hỗ trợ 228.


iShares Biotechnology ETF (NASDAQ: IBB ): Hành động đi ngang trong phạm vi 130-139.


S&P Retail ETF (NYSE: XRT ): 78,00, ngưỡng kháng cự MA 23 tháng và hỗ trợ gần nhất 68,00.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page