top of page

S&P 500 kết thúc thấp hơn khi Microsoft giảm từ mức cao kỷ lục


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 3 tháng 3 năm 2023.

Chỉ số S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Sáu, do Microsoft và các đối thủ nặng ký khác trên thị trường đè nặng khi nhận xét của hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang làm giảm bớt sự lạc quan rằng ngân hàng trung ương sắp kết thúc đợt tăng lãi suất mạnh mẽ.


Nasdaq cũng kết thúc tuần ở mức thấp hơn, mặc dù chỉ số này và S&P 500 vẫn ở gần mức cao nhất trong 14 tháng sau khi dữ liệu kinh tế trong tuần này cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt, làm lu mờ những lo ngại về việc tăng lãi suất.


Sau khi giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ báo hiệu chi phí đi vay có thể tăng tới nửa điểm phần trăm vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất hoặc thậm chí cắt giảm lãi suất vào tháng 12 sau đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản dự kiến ​​vào tháng 7, theo công cụ Fedwatch của CMEGroup.


Các nhà hoạch định chính sách của Fed vào thứ Sáu đã cố gắng hạ nhiệt sự lạc quan đó. Thống đốc Fed Christopher Waller cảnh báo "lạm phát lõi không giảm như tôi nghĩ." Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết ông "thoải mái" với việc tăng lãi suất hơn nữa do lạm phát vẫn chưa quay trở lại mức 2%.


"Tôi nghĩ rằng Fed sẽ tiếp tục hạ thấp sự nhiệt tình của thị trường và nói rằng 'Không, chúng tôi dự định tăng thêm hai lần nữa, nhưng tất nhiên chúng tôi phụ thuộc vào dữ liệu'", Sam Stovall, Giám đốc chiến lược đầu tư của CFRA Research cho biết.


Kỳ vọng lạm phát ngắn hạn của người tiêu dùng Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 6 và triển vọng trong 5 năm tới được cải thiện đôi chút, theo cuộc khảo sát của Đại học Michigan cũng cho thấy tâm lý đang tăng lên.


Mức giảm 1,7% của Microsoft Corp (NASDAQ: MSFT ) và mức giảm 1,3% của Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN ) đã đè nặng lên S&P 500 và Nasdaq. Cổ phiếu của Microsoft hôm thứ Năm đóng cửa ở mức cao nhất từ ​​trước đến nay.


Nvidia (NASDAQ: NVDA ) Corp tăng 0,1% sau khi Morgan Stanley (NYSE: MS ) tăng mục tiêu giá và đặt tên cho nhà sản xuất chip là lựa chọn hàng đầu trong số các công ty bán dẫn của Hoa Kỳ.


Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Hai cho kỳ nghỉ thứ sáu.


S&P 500 giảm 0,36%, kết thúc phiên ở 4.409,77 điểm.


Nasdaq giảm 0,68% xuống 13.689,57 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,31% xuống 34.301,03 điểm.


Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ rất lớn trong bối cảnh các hợp đồng quyền chọn cổ phiếu, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán và hợp đồng quyền chọn chỉ số hết hạn đồng thời. Gần 17 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng, so với mức bình quân 11 tỷ cổ phiếu của 20 phiên trước đó.


Trong số 11 chỉ số lĩnh vực thuộc S&P 500, có 8 chỉ số giảm điểm, dẫn đầu là dịch vụ truyền thông giảm 1%, tiếp đến là công nghệ thông tin giảm 0,83%.


Trong tuần, S&P 500 tăng 2,6%, chỉ số Dow tăng 1,2% và Nasdaq tăng 3,2%.


Được thúc đẩy bởi mức tăng mạnh gần đây của Nvidia và các siêu vốn hóa khác, Nasdaq đã ghi nhận tuần tăng thứ tám liên tiếp, chuỗi tăng hàng tuần dài nhất kể từ tháng 3 năm 2019.


Mức tăng hàng tuần của chỉ số chuẩn S&P 500 là mức tăng thứ năm liên tiếp.


Adobe (NASDAQ: ADBE ) Inc tăng 0,9% sau khi dự báo thu nhập của nhà sản xuất Photoshop vượt qua ước tính của các nhà phân tích.


iRobot (NASDAQ: IRBT ) Corp đã tăng 21% sau khi cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh thông qua kế hoạch mua lại nhà sản xuất máy hút bụi trị giá 1,7 tỷ USD của Amazon.


Micron Technology (NASDAQ: MU ) giảm 1,7% sau khi cảnh báo về tác động lớn hơn đối với doanh thu toàn cầu từ lệnh cấm bán chip nhớ của Trung Quốc cho các ngành công nghiệp quan trọng trong nước.


Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng trong S&P 500 theo tỷ lệ 1,4 trên một.


S&P 500 có 24 mức cao mới và không có mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 112 mức cao mới và 67 mức thấp mới.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page