top of page

S&P 500 giảm sau dữ liệu lạm phát của Mỹ, kết thúc quý 3 yếu kém

Chỉ số S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ sáu khi các nhà đầu tư hiểu được tác động của báo cáo lạm phát của Mỹ đối với chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và điều chỉnh danh mục đầu tư của họ vào ngày cuối cùng của quý thứ ba yếu kém đối với chứng khoán.


S&P 500 và Nasdaq có mức giảm phần trăm hàng tháng lớn nhất trong năm, trong khi cả ba chỉ số chính đều có quý giảm đầu tiên vào năm 2023.


Dữ liệu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), không bao gồm các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ biến động, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 8, lần đầu tiên sau hơn hai năm chỉ số này giảm xuống dưới 4%. Fed theo dõi chỉ số giá PCE cho mục tiêu lạm phát 2%.

Cổ phiếu ban đầu tăng cao hơn sau báo cáo PCE nhưng sau đó nhạt dần.


Eric Freedman, giám đốc đầu tư của US Bank Asset Management, cho biết dữ liệu cho thấy “bức tranh lạm phát tốt hơn dự kiến ​​nhưng vẫn tăng cao”.


Trong khi đó, Freedman cho biết, “chúng ta đang ở cuối quý và cuối quý sẽ có đủ loại hoạt động trên cả thị trường chứng khoán và trái phiếu.”


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 158,84 điểm, tương đương 0,47%, xuống 33.507,5, S&P 500 (.SPX) mất 11,65 điểm, tương đương 0,27%, xuống 4.288,05 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 18,05 điểm, hoặc 0,14% lên 13.219,32.

Trong số các lĩnh vực thuộc S&P 500, năng lượng (.SPNY) giảm khoảng 2% và tài chính (.SPSY) giảm 0,9%. Cho đến nay, năng lượng vẫn là lĩnh vực có mức tăng trưởng lớn nhất trong quý 3.


Freedman cho biết: “Năng lượng và tài chính đã tăng lên tương đối và chúng đang cảm nhận được một số hiệu ứng tái cân bằng ngày hôm nay”.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 28 tháng 9 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 28 tháng 9 năm 2023

Trong quý, S&P 500 giảm khoảng 3,6%, chỉ số Dow mất 2,6%, chỉ số Nasdaq giảm 4,1%. Trong tháng 9, S&P 500 giảm 4,9%, chỉ số Dow giảm 3,5% và Nasdaq giảm 5,8%.

Dữ liệu PCE rất được mong đợi theo sau triển vọng lãi suất dài hạn diều hâu của Fed vào tuần trước, điều này đã khiến chứng khoán chao đảo khi lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn tăng lên mức cao nhất trong 16 năm.


Paul Nolte, cố vấn tài sản cấp cao và chiến lược gia thị trường của Murphy & Sylvest Wealth Management, cho biết: “Các nhà đầu tư cổ phiếu cuối cùng cũng nhận ra Fed và Fed nhận xét rằng nó sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn và có một lựa chọn thay thế cho cổ phiếu”.


Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi Washington . Đảng Cộng hòa theo đường lối cứng rắn tại Hạ viện Mỹ đã bác bỏ dự luật do lãnh đạo của họ đề xuất nhằm tạm thời tài trợ cho chính phủ, khiến gần như chắc chắn rằng các cơ quan liên bang sẽ đóng cửa một phần bắt đầu từ chủ nhật.


Các nhà giao dịch cũng cảnh giác rằng quỹ JP Morgan trị giá 16 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ thiết lập lại các vị thế quyền chọn vào thứ sáu, sẽ là một nguyên nhân khác gây biến động thị trường .


Trong tin tức về công ty, cổ phiếu Nike (NKE.N) đã tăng 6,7% sau khi nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới vượt qua ước tính của Phố Wall về lợi nhuận quý đầu tiên.


Số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 1,2 trên 1 trên NYSE. Có 54 mức cao mới và 142 mức thấp mới trên NYSE.


Trên Nasdaq, số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá với tỷ lệ 1,1 trên 1. Nasdaq ghi nhận 46 mức cao mới và 168 mức thấp amới.


Khoảng 11,3 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, so với mức trung bình hàng ngày là 10,4 tỷ trong 20 phiên vừa qua.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page