top of page

Sự lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ

Sự lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ

Các nhà dự báo ngày càng lạc quan. Năm ngoái, nhiều nhà kinh tế đã dự đoán một cuộc suy thoái nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Giờ đây, ngày càng có nhiều nhà phân tích lạc quan về tăng trưởng trong năm nay.


Trong cuộc khảo sát mới nhất, Hiệp hội Kinh tế doanh nghiệp Quốc gia Mỹ (NABE) đã “điều chỉnh mạnh mẽ” dự báo GDP cho năm 2024. NABE hiện kỳ ​​vọng nền kinh tế sẽ tăng trưởng 2,2%, so với mức 1,3% mà họ dự báo vào tháng 12.


Ellen Zentner, nhà kinh tế trưởng tại Morgan Stanley và chủ tịch NABE cho biết : “Dự báo tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tháng 2 cho năm 2024 là kết quả của những điều chỉnh tăng cường đối với các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế”, bao gồm cả chi tiêu của người tiêu dùng .


Cuộc khảo sát hàng năm của Bank of America đối với các cố vấn tài chính Merrill cho thấy nỗi lo suy thoái kinh tế đã giảm đáng kể và tâm lý lạc quan gia tăng.


Chiến lược gia Savita Subramanian đã viết trong một ghi chú hôm thứ Sáu, chỉ 4% trong số 240 người được hỏi trong cuộc khảo sát mong đợi một cuộc suy thoái trong năm nay, so với 85% số người được hỏi vào năm ngoái.


Tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng và việc làm của Mỹ vẫn duy trì rất tốt bất chấp chi phí vay cao hơn và lạm phát dai dẳng.


Tuy nhiên, NABE lưu ý 41% số người được hỏi cho rằng lãi suất cao là rủi ro đáng kể nhất đối với nền kinh tế.


Các nhà đầu tư đã đặt lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, do Fed có quan điểm thận trọng về việc hạ lãi suất. Đầu năm, nhiều người đã mong đợi một loạt đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ bắt đầu vào tháng 3, nhưng giờ đây họ nhận thấy việc nới lỏng chính sách phải đến tháng 6 hoặc tháng 7 mới bắt đầu.


Các thị trường đang chuẩn bị đón nhận nhiều dữ liệu quan trọng hơn dự kiến ​​được công bố trong những ngày tới, giúp làm sáng tỏ thêm về sức khỏe của nền kinh tế và mối đe dọa lạm phát kéo dài.


Theo cnbc.com


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page