top of page

Rubrik dự kiến sẽ huy động được tới 713 triệu USD trong đợt IPO sắp tới

Rubrik đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã cổ phiếu RBRK. Thương vụ chào bán được dẫn dắt bởi các tổ chức bảo lãnh Goldman Sachs, Barclays, Citigroup và Wells Fargo Securities.


Rubrik có kế hoạch bán 23 triệu cổ phiếu phổ thông loại A, tương đương với số tiền thu được, trước phí, ở mức cao nhất là 713 triệu USD. Công ty cũng có cổ phiếu loại B, với 20 phiếu bầu mỗi cổ phiếu, do các nhà đầu tư mạo hiểm, người sáng lập và những người trong nội bộ khác nắm giữ, cùng nhau đại diện cho hơn 99% quyền biểu quyết tại Rubrik.



Trên cơ sở pha loãng hoàn toàn - giả sử chuyển đổi các quyền chọn khác nhau và các đơn vị cổ phiếu bị hạn chế - công ty sẽ có khoảng 219 triệu cổ phiếu đang lưu hành sau đợt chào bán, với định giá ngụ ý khoảng 6,8 tỷ USD ở mức cao nhất.


Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 1 năm 2024, Rubrik có doanh thu 627,9 triệu USD, tăng 5% so với một năm trước đó. Tuy nhiên, so sánh này hơi sai lệch một chút. Rubrik đã và đang chuyển mô hình kinh doanh của mình sang đám mây, đồng thời không chú trọng đến việc triển khai phần mềm tại chỗ. Bất cứ khi nào một công ty phần mềm thực hiện sự chuyển đổi này, họ sẽ có xu hướng giảm doanh thu ban đầu trong khi khiến kết quả dễ dự đoán hơn.


Doanh thu từ phí đăng ký định kỳ trong năm gần nhất là 537,9 triệu USD, tăng 40%. Doanh thu định kỳ hàng năm dựa trên đăng ký, hay ARR, vào cuối năm là 784 triệu USD, tăng 47% so với năm tài chính 2023. Rubrik lỗ 354 triệu USD trong năm gần nhất, và tính đến tháng 1, mức lỗ lũy kế là 1,7 tỷ USD.


Các nhà đầu tư lớn nhất vào Rubrik bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm Lightspeed, với 24% cổ phần trước đợt chào bán, và Greylock, sở hữu khoảng 12% cổ phần.


Chủ tịch, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Bipul Sinha sở hữu 8%, trong khi CTO và đồng sáng lập Arvind Nithrakashyap nắm giữ khoảng 7%. Người đồng sáng lập thứ ba của công ty là Arvind Jain, cũng nắm giữ khoảng 7%.


Rubrik cạnh tranh trong phân khúc bảo mật và toàn vẹn dữ liệu với các công ty như Dell, IBM, Commvault và Cohesity. Cohesity cũng được cho là sắp phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Đợt chào bán này của Rubrik là một dấu hiệu khác cho thấy cánh cửa IPO đã bắt đầu mở ra, sau các đợt chào bán thành công gần đây của Reddit và Astera Labs.


“Rubrik được thành lập dựa trên tầm nhìn mang lại khả năng phục hồi kinh doanh bằng cách đảm bảo tài sản quan trọng nhất của bất kỳ tổ chức nào—dữ liệu,” Sinha cho biết trong một bức thư đính kèm trong bản cáo bạch IPO của Rubrik. “Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu thị trường bảo mật dữ liệu mà chúng tôi tin là tương lai của an ninh mạng.”


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page