top of page

Rivian và Mercedes-Benz bắt tay hợp tác, cổ phiếu Rivian tăng vọt

Một quan hệ đối tác mới có thể vừa đưa Rivian bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo.


Cổ phiếu của Rivian Automotive ( RIVN ) đã tăng mạnh vào sáng thứ Năm sau khi nhà sản xuất xe điện công bố quan hệ đối tác mới. Cổ phiếu đã tăng gần 10% và vẫn tăng 6,9% vào thời điểm 10:18 sáng theo giờ ET hôm qua.


Rivian cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ thỏa thuận giữa hai bên với bộ phận Mercedes-Benz Van của Daimler AG để liên doanh sản xuất xe tải điện mới. Các phương tiện này sẽ được thiết kế riêng cho từng khách hàng, tương tự như xe tải giao hàng chạy điện (EDV) mà Rivian hiện đang sản xuất cho Amazon .


Những chiếc xe tải điện cỡ lớn sẽ được sản xuất ở châu Âu cho cả khách hàng của Mercedes-Benz và Rivian. Kế hoạch sẽ là xây dựng một nhà máy mới cho liên doanh, họ sẽ tận dụng một địa điểm hiện có của Mercedes-Benz ở châu Âu, theo một tuyên bố chung từ các công ty.


Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu "trong vài năm tới" với hai loại xe tải dựa trên nền tảng chỉ chạy điện của Mercedes-Benz Vans và nền tảng Rivian Light Van (RLV). Mathias Geisen, người đứng đầu Mercedes-Benz Vans, cho biết trong một tuyên bố, "Chúng tôi đang chia sẻ các khoản đầu tư và công nghệ vì chúng tôi cũng có chung tham vọng chiến lược: tăng tốc điện khí hóa thị trường xe van với các sản phẩm bền vững và cao cấp cho khách hàng của chúng tôi."

Sự hợp tác này là một sự mở rộng cho hoạt động kinh doanh xe tải của Rivian. Họ hiện đang sản xuất xe tải EDV của mình để Amazon sử dụng trong các chuyến giao hàng chặng cuối. Rivian sản xuất những chiếc xe tải này tại nhà máy ở Illinois và dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 100.000 chiếc cho gã khổng lồ thương mại điện tử trong thập kỷ này.


Các nhà đầu tư Rivian hôm nay đang cổ vũ cho các kế hoạch mới của công ty cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo trong sản phẩm thương mại của mình. Hợp tác với một công ty hàng đầu về ô tô toàn cầu như Mercedes-Benz cũng tạo thêm uy tín cho công ty khởi nghiệp xe điện .


Theo Motley Fool

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page