top of page
Ảnh của tác giảMilosh Phạm (Huy)

Alibaba tung ra phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn để đáp ứng nhu cầu AI mạnh mẽ

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH:


  • Alibaba Cloud hôm thứ Năm cho biết mô hình ngôn ngữ lớn của họ đã chứng kiến ​​hơn 90.000 lượt triển khai ở các công ty thuộc nhiều ngành.


  • Alibaba Cloud cho biết phiên bản mới nhất của mô hình Tongyi Qianwen, Qwen2.5, sở hữu “những tiến bộ đáng chú ý về lý luận, hiểu mã và hiểu văn bản so với phiên bản tiền nhiệm Qwen2.0”.

  • Theo OpenCompass, mô hình mới nhất hoạt động tốt hơn mô hình GPT-4 của OpenAI về khả năng ngôn ngữ và sáng tạo, nhưng lại kém đối thủ cạnh tranh ở các hạng mục khác như kiến ​​thức, lý luận và toán học.


Alibaba Cloud cho biết hôm thứ Năm họ đã phát hành phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn sau hơn 90.000 lượt triển khai của các công ty.

Jingren Chu, giám đốc công nghệ của Alibaba Cloud, cho biết trong một tuyên bố rằng công ty đã thấy “nhiều ứng dụng sáng tạo của các mô hình này từ khắp các ngành công nghiệp”, bao gồm cả điện tử tiêu dùng và chơi game.

Chu cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với khách hàng và nhà phát triển của mình để nắm bắtcác cơ hội tăng trưởng to lớn do sự phát triển đột biến mới nhất của AI tạo ra”.


Alibaba Cloud cho biết phiên bản mới nhất của mô hình Tongyi Qianwen, Qwen2.5, sở hữu “những tiến bộ đáng chú ý về lý luận, hiểu mã và hiểu văn bản so với phiên bản tiền nhiệm Qwen2.0”.


Các mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT của OpenAI. Họ được đào tạo về lượng dữ liệu khổng lồ để tạo ra phản hồi giống con người trước lời nhắc của người dùng.


Theo một phân tích tháng 3 của nền tảng đánh giá mô hình ngôn ngữ lớn OpenCompass, mô hình Qwen mới nhất hoạt động tốt hơn mô hình GPT-4 của OpenAI về khả năng ngôn ngữ và sáng tạo, nhưng lại kém hơn ở các hạng mục khác như kiến ​​thức, lý luận và toán học.


Alibaba phát hành Tongyi Qianwen vào tháng 4 năm 2023 sau khi ChatGPT gây bão trên toàn thế giới sau khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Một phiên bản nâng cấp đã được phát hành vào tháng 10 với các khả năng được cải thiện trong việc hiểu các hướng dẫn phức tạp, viết quảng cáo, lý luận, ghi nhớ, v.v.


Alibaba Cloud cho biết hơn 2,2 triệu người dùng doanh nghiệp đã truy cập các dịch vụ AI do Qwen cung cấp như DingTalk – câu trả lời của Alibaba cho Slack.

Công ty cũng cho biết họ đã tung ra một loạt mô hình Qwen mới cho cộng đồng nguồn mở và nâng cấp Model Studio, nền tảng AI tổng quát của mình, với các tài nguyên phát triển AI mới.


Những gã khổng lồ công nghệ khác của Trung Quốc như BaiduTencentđã phát hành các chatbot và mô hình AI tương tự trong bối cảnh nhu cầu bùng nổ về AI sáng tạo. Vào tháng 4, Baidu cho biết bot Ernie của họ đã vượt quá 200 triệu người dùng sau khi được bật đèn xanh cho  sử dụng rộng rãi vào tháng 8 .

AI sáng tạo đang tăng tốc phát triển robot hình người ở Trung Quốc, nơi những robot này có thể hỗ trợ công việc tại nhà máy hoặc lao động.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentarios


bottom of page