top of page

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro có hình ảnh máy ép thủy lực phá hủy đàn guitar, piano

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH:


  • Hôm thứ Năm, Apple đã thực hiện một bước bất thường là xin lỗi về một video quảng cáo ngắn quảng cáo máy tính bảng iPad Pro mới của công ty sau khi quảng cáo này bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội.


  • Vị trí này đã gây ra sự chế nhạo, bao gồm cả việc đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, khi người xem nói rằng nó khiến Apple mất liên lạc và nhiều người đăng rằng việc phá hủy các công cụ sáng tạo đã xúc phạm họ.

Apple hôm thứ Năm đã thực hiện bước xin lỗi bất thường về một video quảng cáo ngắn quảng cáo máy tính bảng iPad Pro mới của công ty sau khi quảng cáo này bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội.


Phó chủ tịch tiếp thị của Apple, Tor Myhren, nói với Ad Age, một ấn phẩm thương mại quảng cáo: “Mục tiêu của chúng tôi là luôn tôn vinh vô số cách người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad”. “Chúng tôi đã bỏ lỡ mục đích của video này và chúng tôi xin lỗi.”


Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đăng thông tin này trên X, trước đây là Twitter, vào thứ Ba. Apple cũng đã đăng nó lên YouTube. Nó cho thấy nhiều công cụ sáng tạo, bao gồm guitar, piano và máy đếm nhịp được ép bằng máy nghiền thủy lực - giống như các video TikTok lan truyền gần đây - cho đến khi tất cả các đồ vật được nén vào máy tính bảng mới của công ty.


Ad Age cho biết Apple cũng đã quyết định không chạy quảng cáo trên TV.


Vị trí này đã gây ra sự chế nhạo, bao gồm cả việc đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, vì người xem cho biết nó khiến Apple mất liên lạc và nhiều người đăng rằng việc phá hủy các công cụ sáng tạo đã xúc phạm họ.


Một số nhà phê bình Apple cho rằng phản ứng tiêu cực đối với quảng cáo, thay vì truyền bá miễn phí thông điệp tiếp thị của Apple, lại là dấu hiệu cho thấy công ty đã hết thiện chí với khách hàng. Apple là một nhà quảng cáo lớn và có lịch sử liên kết chặt chẽ với TBWAMedia Arts Lab, đại lý quảng cáo lâu năm của Apple, mặc dù Apple cũng thực hiện một số hoạt động phát triển quảng cáo nội bộ.


Đây không phải là quảng cáo iPad đầu tiên của Apple trong những năm gần đây gây khó chịu cho một số khách hàng. Vào năm 2018, một số người cho biết họ cảm thấy khó chịu trước cảnh một đứa trẻ hỏi iPad Pro: “Máy tính là gì?”


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page