top of page

Reddit dự kiến mức định giá lên tới 6,5 tỷ USD trong đợt IPO

Reddit đang có kế hoạch định giá IPO trong khoảng từ 31 đến 34 USD cho một cổ phiếu tương đương với mức định giá lên tới 6,5 tỷ USD trong đợt IPO sắp tới. Tập đoàn đã nộp đơn chào bán cổ phiếu ra công chúng vào tháng 2 và có kế hoạch giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã chứng khoán RDDT.


Nguồn tin cho biết thêm, nhân viên sẽ được phép bán cổ phiếu Reddit trong thời gian chào bán. Reddit đã được định giá trên thị trường tư nhân là 10 tỷ USD khi lần cuối huy động được vòng tài trợ 1,3 tỷ USD vào năm 2021, theo PitchBook.


Ở mức cao nhất, cổ phiếu của Sam Altman trong công ty sẽ trị giá hơn 400 triệu USD. Giám đốc điều hành OpenAI đã dẫn đầu vòng tài trợ 50 triệu đô la vào Reddit vào năm 2014 và cho biết trong một bài đăng trên blog vào thời điểm đó rằng ông đã là người dùng Reddit hàng ngày trong 9 năm và rằng công ty là “một ví dụ về một thứ gì đó ban đầu trông giống như một món đồ chơi để lãng phí thời gian và sau đó đã trở thành thứ gì đó rất thú vị.” Altman đã ở trong hội đồng quản trị của Reddit từ năm 2015 đến năm 2022.


Các cổ đông đáng chú ý khác bao gồm Tencent và Nhà xuất bản Tạp chí Advance, công ty mẹ của nhà xuất bản khổng lồ Condé Nast. Một năm sau khi các doanh nhân công nghệ Alexis Ohanian và Steve Huffman thành lập Reddit, Condé Nast đã mua lại công ty này trước khi tách nó ra vào năm 2011.


Vào năm 2021, Reddit đã nộp bản dự thảo bí mật về bản cáo bạch chào bán cổ phiếu ra công chúng của mình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.


Theo bản cáo bạch IPO mới nhất, công ty đã mang lại doanh thu hàng năm 804 triệu USD cho năm 2023, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm trước từ 666,7 triệu USD . Khoản lỗ ròng của nó đã giảm xuống còn 90,8 triệu USD vào năm 2023 từ mức 158,6 triệu USD của năm trước.


Hồ sơ cho biết những người điều hành diễn đàn không có việc làm của Reddit, được gọi là Redditors, có thể tham gia đợt IPO sắp tới thông qua “chương trình chia sẻ theo chỉ đạo” của công ty. Các chương trình tương tự cho phép các thành viên cộng đồng hoặc khách hàng có cơ hội mua cổ phiếu với giá IPO đã được Airbnb, Doximity và Rivian cung cấp.


Mùa hè năm ngoái, một số người kiểm duyệt Reddit đáng chú ý đã khóa cộng đồng hoặc subreddits của họ do không đồng ý với các kế hoạch của công ty liên quan đến giao diện lập trình ứng dụng hoặc API, được các nhà phát triển bên thứ ba sử dụng để xây dựng ứng dụng trên nền tảng. Thay đổi này sẽ buộc một số nhà phát triển bên thứ ba phải trả nhiều tiền hơn để truy cập API của Reddit, tùy thuộc vào cách sử dụng của họ. Reddit cho biết những thay đổi về giá API là cần thiết vì dữ liệu của công ty đang được các công ty công nghệ sử dụng để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn giống như dòng phần mềm GPT của OpenAI.


Theo hồ sơ, công ty hiện đang phát triển một mô hình cấp phép dữ liệu để đi kèm với hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến cốt lõi của mình. Google gần đây đã thông báo rằng họ có quan hệ đối tác mở rộng với Reddit, cho phép họ truy cập vào dữ liệu của Reddit.


Sự ra mắt ở Phố Wall của Reddit diễn ra trong thời kỳ IPO chậm lịch sử, một phần do lo ngại về lãi suất và sự bất ổn kinh tế toàn cầu. IPO của Reddit sẽ đại diện cho đợt chào bán công nghệ lớn đầu tiên trong năm và đợt IPO truyền thông xã hội đầu tiên kể từ Pinterest ra mắt Phố Wall vào năm 2019.


John Tuttle, phó chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán New York, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1 rằng thị trường IPO sẽ cải thiện vào năm 2024, đồng thời cho biết vào thời điểm đó, “Chúng tôi có một hệ thống mạnh mẽ từ khắp các lĩnh vực và khu vực địa lý”.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page