top of page

Phố Wall sụt giảm mạnh sau báo cáo doanh thu của Apple tại Trung Quốc

Phố Wall giảm điểm mạnh


Chứng khoán Mỹ trượt dốc phiên thứ hai liên tiếp, tác động từ sự sụt giảm mạnh của các tên tuổi công nghệ lớn như Apple. Cổ phiếu Apple giảm gần 3% trong phiên giao dịch sau khi báo cáo từ Counterpoint Research cho thấy doanh số bán iPhone sụt giảm ở Trung Quốc trong sáu tuần đầu năm 2024. Các nhà đầu tư đang theo dõi cổ phiếu của các nhà cung cấp Apple tại Đài Loan và Hàn Quốc.


Các chỉ số trượt khỏi vùng cao kỷ lục. Nasdaq tổng hợp giảm 1,65%, trong đó cổ phiếu công nghệ giảm nhiều nhất. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones mất 1,04% trong khi S&P 500 giảm 1,02%.


Tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ đã giảm tốc độ trong tháng 2.

Chỉ số hoạt động dịch vụ của Viện Quản lý Cung ứng giảm nhẹ xuống 52,6 từ mức 53,4 trong tháng 1. Mốc 50 điểm phân biệt giữa tăng trưởng và thu hẹp. Bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại, lĩnh vực dịch vụ vẫn tăng trưởng tháng thứ 14 liên tiếp, chiếm khoảng 75% nền kinh tế. Nó đã tăng trưởng trong 44 trong 45 tháng qua.


Thị trường châu Á-Thái Bình Dương


Thị trường sụt giảm toàn diện vào thứ Tư, phản ánh sự trượt dốc về công nghệ trên Phố Wall do Apple dẫn đầu, sau một báo cáo cho thấy doanh số bán iPhone giảm ở Trung Quốc.


Chỉ số trọng số Đài Loan giảm nhẹ, trượt khỏi mức cao kỷ lục phiên trước với cổ phiếu Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan giảm 1,3% và Hon Hai giảm 0,5%.


Cổ phiếu của Samsung Electronics giảm 1%, trong khi Kospi của Hàn Quốc trượt 0,25%. Kosdaq vốn hóa nhỏ đã tăng 0,49%.


Tin tức này xuất hiện sau khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong ba tháng hôm thứ Ba sau khi nước này đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức “khoảng 5%” cho năm 2024 trong cuộc họp “Hai phiên họp”.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã phục hồi sau mức giảm hôm thứ Ba để tăng 0,26%, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 0,18%.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,37%, xuống dưới mốc 40.000, trong khi Topix trên diện rộng tăng cao hơn 0,1%.


Ở Úc, S&P/ASX 200 giảm 0,28% ngay cả khi nền kinh tế nước này tăng trưởng cao hơn dự kiến ​​trong quý 4, với tổng sản phẩm quốc nội tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 1,4% ước tính trong cuộc thăm dò của Reuters.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page