top of page

Pfizer đang đàm phán để mua lại Seagen trong thỏa thuận có khả năng được định giá hơn 30 tỷ đô la

Một thỏa thuận tiềm năng sẽ giúp công ty dược phẩm bổ sung vào dòng sản phẩm điều trị ung thư.

Pfizer, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới, đang rủng rỉnh tiền mặt. ẢNH: CARLO ALLEGRI/REUTERS
Pfizer, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới, đang rủng rỉnh tiền mặt. ẢNH: CARLO ALLEGRI/REUTERS

Tập đoàn Pfizer PFE giảm -1,30% đang đàm phán để mua công nghệ sinh học Seagen Inc., SGEN -0,51% theo những người quen thuộc với vấn đề này, thỏa thuận tiềm năng mới nhất cho một công ty dược phẩm lớn nhằm bổ sung một loại liệu pháp điều trị ung thư nhắm mục tiêu đầy hứa hẹn.


Các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn đầu và không có gì đảm bảo sẽ có một thỏa thuận. Một số rào cản sẽ cần phải được vượt qua, bao gồm cả khả năng xem xét chống độc quyền nghiêm ngặt đối với bất kỳ đề xuất nào. Nếu có một thỏa thuận, đó sẽ là một thỏa thuận lớn: Seagen có giá trị thị trường khoảng 30 tỷ đô la và dự kiến ​​​​sẽ đưa ra mức phí cao hơn mức đó.


Seagen đã đàm phán vào năm ngoái để được Merck MRK & Co. mua lại với mức giảm -0,63%, trong một thỏa thuận trị giá 40 tỷ đô la trở lên, The Wall Street Journal đưa tin vào thời điểm đó, nhưng hai bên đã không đạt được thỏa thuận. Pfizer vào thời điểm đó cũng đang xem xét Seagen, những người quen thuộc với vấn đề này đã nói.


Sau khi các cuộc đàm phán với Merck đổ vỡ vào năm ngoái, Seagen đã bổ nhiệm David Epstein, cựu nhân viên của Novartis AG NVS -1,06% người gần đây là đối tác của công ty liên doanh Flagship.


Một thỏa thuận sẽ giúp Pfizer, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới với doanh thu 100 tỷ đô la vào năm ngoái, bổ sung vào dòng sản phẩm điều trị ung thư của mình một nhóm tác nhân hứa hẹn sẽ hoạt động với cái gọi là liệu pháp miễn dịch chống lại một số khối u phổ biến nhất.


Nó cũng có thể giúp Pfizer bù đắp doanh thu 17 tỷ đô la mà công ty dự kiến ​​có thể bị mất do hết hạn bằng sáng chế vào năm 2030. Pfizer đã đặt mục tiêu tăng thêm 25 tỷ đô la doanh thu vào cuối thập kỷ này từ các động thái phát triển kinh doanh bao gồm cả hoạt động mua lại. Seagen có doanh thu gần 2 tỷ USD vào năm ngoái.


Pfizer có trụ sở tại New York đang rủng rỉnh tiền mặt. Nhà sản xuất thuốc này có khoảng 22,7 tỷ đô la từ việc bán vắc xin Covid-19, thuốc và các sản phẩm khác.


Năm ngoái, Pfizer đã mua lại nhà sản xuất thuốc tế bào hình liềm Global Blood Therapeutics Inc. với giá hơn 5 tỷ USD và phần còn lại của Biohaven Pharmaceutical Holdings Co. với giá hơn 10 tỷ USD.


Seagen, ở Bothell, Wash., đã giúp đi tiên phong trong một loại liệu pháp điều trị ung thư được gọi là liên hợp thuốc kháng thể hoạt động giống như một tên lửa dẫn đường tấn công các khối u bằng các tác nhân độc hại.


Các liệu pháp đã được phê duyệt cho các bệnh ung thư như Hodgkin và các u lympho khác, và gần đây đã cho thấy nhiều hứa hẹn khi kết hợp với liệu pháp miễn dịch chống lại các loại khối u khác, bao gồm cả một dạng ung thư vú.


Khả năng ung thư vú có thể đặc biệt hấp dẫn đối với Pfizer, công ty có loại thuốc bán chạy nhất, tên là Ibrance, điều trị tình trạng này.


Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đang xem xét liệu có chấp thuận sự kết hợp giữa thuốc liên hợp kháng thể Padcev, của Seagen và Astellas Pharma Inc., và liệu pháp miễn dịch Keytruda của Merck để điều trị ung thư bàng quang giai đoạn cuối hay không.



Theo WSJ



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page