top of page

Peak-To-Valley Drawdown


Peak-To-Valley Drawdown là gì?


A peak-to-valley drawdown là sự suy giảm phần trăm tích lũy lớn nhất trong giá trị danh mục đầu tư của quỹ hoặc nhà quản lý tiền. Nó được định nghĩa là tỷ lệ phần trăm giảm từ giá trị cao nhất của quỹ (đỉnh) xuống giá trị thấp nhất (đáy) sau đỉnh. Các quỹ đã tồn tại trong thời gian dài có thể có một số đợt rút vốn từ đỉnh (peak-to-valley drawdowns) đến đáy trong các khoảng thời gian khác nhau.


Hiểu Peak-To-Valley Drawdown


Việc Peak-To-Valley Drawdown có thể giúp nhà đầu tư đánh giá rủi ro của danh mục đầu tư. Đây là thước đo hiệu suất và báo cáo rủi ro mà một số quỹ có thể sử dụng. Nó thường được báo cáo phổ biến hơn với các đặc điểm của danh mục đầu tư có rủi ro cao hơn, chẳng hạn như các quỹ phòng hộ và các chiến lược tương lai được quản lý.


Các nhà đầu tư cũng có thể theo dõi các đợt Peak-To-Valley Drawdown bằng dữ liệu lợi nhuận lịch sử dài hạn. Việc tạo một báo cáo rút vốn từ đỉnh đến thung lũng riêng lẻ có thể cần thiết cho loại phân tích này vì nó thường không được các nhà quản lý đầu tư cung cấp tự động. Khi phân tích hoặc tạo phân tích từ đỉnh đến thung lũng, có một số biện pháp liên quan đến mức giảm từ đỉnh đến giá trị có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về quỹ.


Báo cáo và tính toán Drawdown


Báo cáo rút vốn (Drawdown) có thể hiển thị mức lỗ Peak-To-Valley của danh mục đầu tư trong một tháng hoặc khoảng thời gian tích lũy bao gồm nhiều tháng liên tiếp. Một số yếu tố quan trọng trong tính toán của báo cáo mức peak-to-valley drawdown bao gồm:


Độ sâu: Đây là thước đo phần trăm tổn thất từ ​​đỉnh đến đáy (Peak-To-Valley).

Độ dài: Điều này cho nhà đầu tư biết khoảng thời gian liên quan đến khoản lỗ. Khoảng thời gian liên quan đến việc peak-to-valley drawdowns có thể giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về sự biến động của danh mục đầu tư.

Phục hồi: Phục hồi có thể là một yếu tố quan trọng, được nhiều nhà đầu tư theo sát. Nó cho thấy khoảng thời gian từ đáy của danh mục đầu tư đến mức cao mới.

Thời gian phục hồi trung bình: Thời gian phục hồi trung bình rất hữu ích để hiểu rõ mức độ peak-to-valley drawdowns của danh mục đầu tư. Thời gian phục hồi trung bình là thước đo thời gian phục hồi được tính trung bình từ tất cả các đợt peak-to-valley drawdowns của danh mục đầu tư kể từ khi thành lập.


Cân nhắc từ đỉnh đến đáy


Sự sụt giảm giá trị tài sản của danh mục đầu tư là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ tổn thất từ ​​đỉnh đến đáy và sự xuất hiện của chúng theo thời gian có thể là những cân nhắc quan trọng khi đầu tư vào quỹ. Mặc dù tổn thất sẽ xảy ra nhưng các nhà đầu tư thích mức độ tổn thất thấp hơn và thời gian phục hồi trung bình thấp hơn và không dựa vào các khoản đặt cược rủi ro hơn để cải thiện hiệu suất.


Trong một số trường hợp, phí hàng năm cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng Peak-To-Valley Drawdown. Phí là khoản chi thường xuyên mà nhà đầu tư thường phải trả gián tiếp, ảnh hưởng đến giá trị của quỹ. Nếu phí được thanh toán trong thời gian hoạt động có xu hướng giảm, điều này có thể làm tăng tổn thất mà nhà đầu tư nhận thấy về giá trị tài sản.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page