top of page

(part 4) Những thuật ngữ bạn nên biết khi giao dịch!

ECN/STP


Là các tài khoản mà các sàn giao dịch No Dealing Desk cung cấp cho khách hàng của mình. Cả 2 loại tài khoản đều được kết nối với một bên cung cấp thanh khoản.


Điểm khác biệt lớn nhất chính là tài khoản STP, khách hàng được chuyển đến trực tiếp với bên cung cấp thanh khoản.


Với tài khoản ECN, người dùng sẽ cùng nhau tạo thành một mạng lưới thanh khoản nội bộ, trong trường hợp không thể bắt được giá yêu cầu thì lệnh của khách được chuyển đến bên cung cấp thanh khoản.


Equity & Balance


Balance chính là số dư trong tài khoản hiện nay của bạn, là số tiền à bạn nạp vào để bắt đầu giao dịch.


Equity là tài sản thực có, bằng với số dư + tiền lời/lỗ hiện tại.


ETF


ETF hay Exchange Traded Fund, là danh sách là một nhóm cổ phiếu mà giới đầu tư có thể mua hoặc bán thông qua một sàn môi giới.


Các nhóm cổ phiếu này đại diện cho một nền kinh tế hoặc một lĩnh vực kinh tế. Nhờ đó, giới đầu tư có thể tập trung vào nền kinh tế hoặc lĩnh vực kinh tế trên diện rộng thay vì phải chọn từng mã chứng khoán riêng lẻ.


Expiry Date


Ngày hết hạn, khi các lệnh hiện mở đến thời điểm hết hạn được chỉ định từ trước, các lệnh này sẽ bị đóng tự động và tài khoản người dùng sẽ nhận về phần lời/lỗ hiện có trên thị trường.


FED


Viết tắt của Federal Reserve System (Cục Dự trữ Liên bang) của Hoa Kỳ.

Là ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ và có nhiệm vụ điều tiết thị trường tài chính bằng cách:

+Thực thi các chính sách tiền tệ

+ Giám sát và quy định các tổ chức ngân hàng 

+ Duy trì sự ổn định của nền kinh tế

+ Cung cấp các giải pháp tài chính cho các ngân hàng trực thuộc


Fibonacci


Là một chỉ báo sử dụng trong phân tích kỹ thuật có nguồn gốc từ một lý thuyết toán học của Leonardo Fibonacci từ thế kỳ 12. Dựa trên lý thuyết này, chúng ta tách ra được một chuỗi các tỷ lệ vàng: 161.8%, 23.6%, 28.2% và 61.8%. Tại các điểm này là các mức quay đầu tiền năng của thị trường.


Floating Profit/Loss


Là số tiền lời/lỗ hiện tại của các lệnh đang mở của bạn.


FOMO - Nỗi sợ bị mất phần


FOMO (Fear Of Missing Out) là cụm từ miêu tả sự lo lắng về việc bạn có thể bỏ qua một cơ hội gì đó. Nó dẫn đến cảm giác không thoải mái, không hài lòng và liên tục đẩy bản thân vào trạng thái căng thẳng. 


Nỗi sợ này thường được khơi dậy khi có một đợt tăng/giảm giá mạnh một sản phẩm nào đó mà bạn đã bỏ lỡ qua và liên tục đọc được các bài viết/thông báo của nhà đầu tư khác về các khoản lợi nhuận bạc tỷ của họ.


Bạn sẽ bị ám ảnh bởi những thành công mà người khác đạt được hoặc luôn khao khát có được những thông tin cập nhật về các cơ hội đầu cơ mới.


Nội sợ này sẽ thôi thúc bạn đưa ra các quyết định thiếu lý trí và mang nặng tính đám đông. Và thông thường sẽ gây ra các hậu quả lâu dài.


Theo Finverse Global



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page