top of page

(Part 3) 3 hàng hóa (Commodities) để đầu tư

Kim loại cơ bản


Kim loại cơ bản là kim loại phổ biến được sử dụng trong các ứng dụng thương mại và công nghiệp, chẳng hạn như xây dựng và sản xuất. Nhôm, kẽm và đồng là những ví dụ điển hình. Chúng tương đối rẻ và nguồn cung cấp nhìn chung ổn định vì chúng thường được tìm thấy trên khắp thế giới.


Nhưng vì chúng rất dồi dào nên giá có xu hướng thấp hơn nhiều so với kim loại quý; tuy nhiên, sự gia tăng ứng dụng kim loại cơ bản cùng với nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng - đặc biệt là từ Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển khác - tiếp tục tác động tích cực đến giá cả.


Cách đầu tư vào kim loại cơ bản


Giữ lại nhôm, kẽm và đồng có thể không nhất thiết mang lại hiệu quả cao. Vì giá thấp nên các nhà đầu tư sẽ phải nắm giữ số lượng lớn những mặt hàng này để kiếm lợi nhuận.


Thay vào đó, nắm giữ cổ phiếu của các công ty kim loại cơ bản như công ty nhôm Alcoa hoặc công ty thép như US Steel là một cách tuyệt vời để đặt chân vào cửa. Hơn nữa, việc nắm giữ các quỹ ETF như SPDR S&P Metals & Mining ETF mang lại cơ hội tiếp cận với các công ty liên quan đến kim loại và khai thác mỏ.


Cách tốt nhất để đầu tư vào hàng hóa là gì?


Cách tốt nhất để đầu tư vào hàng hóa là thông qua ETF hàng hóa. ETF cho phép giao dịch dễ dàng vì chúng được mua giống như cổ phiếu, mang lại sự đa dạng hóa, không được giao dịch ký quỹ như hợp đồng tương lai và thường có tỷ lệ chi phí thấp.


Khi nào bạn nên mua hàng hóa?


Không có thời gian cụ thể nào là thời điểm tốt nhất để mua hàng hóa. Hàng hóa là một hàng rào chống lại lạm phát, vì vậy mua trước thời kỳ lạm phát cao là một chiến lược đầu tư tốt; tuy nhiên, việc dự đoán khi nào lạm phát sẽ xảy ra có thể khó khăn.


Một hàng hóa nên được xem như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, có tính đến khoảng thời gian và hồ sơ rủi ro của nhà đầu tư. Mua một mặt hàng khi nó ở mức giá thấp và triển vọng tương lai của nó có vẻ khả quan dựa trên các yếu tố cơ bản luôn là thời điểm tốt để mua trong dài hạn.


Làm thế nào để tôi mua hàng hóa dầu?


Một cá nhân có thể mua hàng hóa (Commodities) dầu bằng cách mua quỹ ETF hàng hóa dầu, mua cổ phiếu của các công ty dầu mỏ hoặc mua hợp đồng tương lai dầu thông qua tài khoản môi giới.


Hàng hóa (Commodities) có phải là một khoản đầu tư tốt?


Giống như bất kỳ khoản đầu tư tốt nào, hàng hóa cũng có thể có rủi ro. Nhà đầu tư cần hiểu thị trường của mặt hàng mà họ muốn giao dịch - ví dụ, thực tế là giá dầu có thể biến động dựa trên tình hình chính trị ở Trung Đông.


Loại hình đầu tư cũng quan trọng; ETF mang lại sự đa dạng hóa hơn và rủi ro thấp hơn trong khi hợp đồng tương lai mang tính đầu cơ nhiều hơn và rủi ro cao hơn do yêu cầu ký quỹ. Điều đó có nghĩa là hàng hóa có thể phòng ngừa lạm phát và đặc biệt là vàng có thể phòng ngừa sự suy thoái của thị trường.


Làm cách nào để bắt đầu giao dịch hàng hóa?


Bạn có thể bắt đầu giao dịch hàng hóa bằng cách mở tài khoản môi giới và mua cổ phiếu của công ty chuyên về hàng hóa mà bạn chọn hoặc quỹ ETF hàng hóa sau khi bạn đã nghiên cứu và xác định các khoản đầu tư cụ thể phù hợp với mình.


Điểm mấu chốt


Giống như bất kỳ khoản đầu tư nào, hàng hóa có rủi ro riêng nhưng vẫn có thể là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn nếu bạn hiểu các khía cạnh khác nhau của hàng hóa mà bạn chọn đầu tư.


Ngoài các mặt hàng được đề cập ở trên, các mặt hàng khác cần xem xét là các kim loại quý khác như bạch kim, paladi, bạc, lithium, bông và các sản phẩm thực phẩm như cà phê, ngô, yến mạch, lúa mì, đậu nành và đường. Nhưng đối với tất cả các quyết định đầu tư, hãy nghiên cứu hoặc tham khảo ý kiến ​​của một nhà môi giới có kinh nghiệm.


Theo Investopedia


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page