top of page

(Part 2) Khám phá những ưu và nhược điểm của ETF tiền điện tử

Nhược điểm của ETF tiền điện tử


Mặc dù ETF tiền điện tử mang lại lợi ích nhưng vẫn có những hạn chế cần xem xét:

  • Phí : Đầu tư vào quỹ ETF tiền điện tử có thể sẽ đắt hơn so với việc mua trực tiếp tiền điện tử. Khi mua tiền điện tử, bạn chỉ cần thực hiện thanh toán một lần cho sàn giao dịch, số tiền này có thể chỉ bằng vài phần trăm giá trị giao dịch. “ ETF tiền điện tử .” Khi đầu tư vào quỹ ETF, bạn phải trả phí giao dịch cho nhà môi giới của mình, nếu có, và tỷ lệ chi phí của quỹ. ETF tiền điện tử có tỷ lệ chi phí từ 0,39% đến 0,95%, cao hơn nhiều so với phí giao dịch mà các sàn giao dịch tiền điện tử tính.

  • Thiếu quyền sở hữu : Đầu tư vào quỹ ETF tiền điện tử có nghĩa là không sở hữu trực tiếp tiền điện tử. Ngay cả quỹ cũng sẽ không trực tiếp nắm giữ tiền tệ nếu đó là quỹ ETF tương lai tiền điện tử .

  • Trì hoãn chiến lược quản lý ETF : Một nhược điểm chung của tất cả các quỹ ETF là bạn từ bỏ một số quyền kiểm soát. Bạn dựa vào chiến lược của người quản lý quỹ, do đó không có chiến lược phức tạp hoặc chính xác hơn.

  • Không giao dịch 24/7 : Cuối cùng, bạn bị hạn chế hơn khi có thể giao dịch ETF tiền điện tử. Thông thường, bạn chỉ có thể mua và bán ETF trong giờ thị trường bình thường. Các sàn giao dịch tiền điện tử thường hoạt động 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, 365 ngày một năm.


Ưu và nhược điểm của ETF tiền điện tử


Ưu điểm

  • Cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng với thị trường tiền điện tử mà không cần phải tìm hiểu về thiết lập ví hoặc các vấn đề phức tạp khác của công nghệ chuỗi khối.

  • Nhà đầu tư không cần phải trực tiếp nắm giữ tiền điện tử, nghĩa là ít gặp rủi ro hoặc mất mát do hack hơn.

Nhược điểm

  • Phí có xu hướng cao hơn các quỹ ETF khác.

  • Các nhà đầu tư không trực tiếp sở hữu tiền điện tử và họ phải tuân theo chiến lược quản lý của quỹ.

  • Không giống như tiền điện tử, ETF chỉ có thể được giao dịch trong giờ thị trường.


ETF tiền điện tử so với đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử


Đầu tư vào các quỹ ETF tiền điện tử và trực tiếp mua tiền điện tử đều cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với tiền điện tử thông qua danh mục đầu tư của họ. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải hiểu sự khác biệt giữa hai điều này.


Đối với nhiều nhà đầu tư, sự đơn giản của việc sử dụng ETF tiền điện tử sẽ bù đắp những nhược điểm của nó, chẳng hạn như phí cao hơn và ít quyền kiểm soát hơn. Đó là một lợi thế đáng kể khi mua và bán ETF tiền điện tử giống như bất kỳ quỹ nào khác và giữ chúng trong cùng một tài khoản môi giới với các khoản đầu tư khác của bạn.


Tuy nhiên, những người đam mê tiền điện tử có thể thích mua tiền điện tử trực tiếp hơn. Nhiều đồng tiền có thể được chia thành phần mười, phần trăm, phần nghìn hoặc thậm chí chi tiết hơn, cho phép các nhà đầu tư trực tiếp mua hoặc bán chính xác số lượng của từng đồng tiền mà họ chọn. Đầu tư trực tiếp cũng có chi phí thấp hơn và khả năng giao dịch vào tất cả các giờ trong ngày.


ETF tiền điện tử so với mua tiền điện tử trực tiếp


ETF tiền điện tử

  • Thuận tiện hơn cho hầu hết các nhà đầu tư

  • Phí cao hơn

  • Ít kiểm soát hơn

Mua tiền điện tử trực tiếp

  • Phức tạp hơn đối với nhiều nhà đầu tư

  • Phí thấp hơn

  • Điều khiển nhiều hơn

Cân nhắc về quy định


Một mối quan tâm quan trọng đối với bất kỳ ai quan tâm đến tiền điện tử là quy định. Môi trường pháp lý đối với tiền điện tử có thể thay đổi nhanh chóng và những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến giá trị của tiền điện tử hoặc cách hoạt động của các quỹ được gắn với giá trị của chúng.


Mặt trước và trung tâm là đánh giá của SEC về Bitcoin ETF giao ngay. Các quỹ này đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử thay vì dựa vào các công cụ phái sinh để mô phỏng biến động giá của Bitcoin.


Một vấn đề khác là ở một số khu vực pháp lý, tính hợp pháp của tiền điện tử vẫn chưa được giải quyết. Tiền ảo thường được sử dụng trong các hoạt động tội phạm, chẳng hạn như buôn lậu hoặc rửa tiền, và một số khu vực pháp lý nhất định đã thực hiện các bước để hạn chế hoặc cấm chúng hoàn toàn. Việc tăng quy định có thể dẫn đến giá trị của tiền điện tử giảm đáng kể.


Bạn đầu tư vào ETF tiền điện tử như thế nào?


Một trong những lợi ích của ETF tiền điện tử là bạn có thể đầu tư vào chúng giống như bất kỳ quỹ ETF nào khác. Khi bạn biết mình muốn đầu tư vào quỹ ETF nào, bạn có thể sử dụng tài khoản môi giới của mình để đặt lệnh mua cổ phiếu.


ETF tiền điện tử lớn nhất là gì?


Tính đến tháng 1 năm 2024, quỹ ETF tiền điện tử lớn nhất là Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC), quản lý khoảng 26 tỷ USD bitcoin.


Đầu tư tiền điện tử bị đánh thuế như thế nào?


Sở Thuế vụ (IRS) coi tiền điện tử là tài sản kỹ thuật số , không phải tiền tệ, vì mục đích thuế, nghĩa là tiền điện tử bị đánh thuế giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác. Các giao dịch liên quan đến tiền điện tử có thể gây ra lãi và lỗ vốn.


Do đó, đầu tư vào các quỹ ETF tiền điện tử có thể sẽ liên quan đến các nghĩa vụ thuế tương tự như đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của cố vấn thuế để có lời khuyên phù hợp với trường hợp cá nhân của bạn để có thông tin chính xác hơn về tình hình thuế của bạn, đặc biệt là với môi trường pháp lý thay đổi nhanh chóng đối với tiền điện tử.


Điểm mấu chốt


ETF tiền điện tử cho phép các nhà đầu tư tổ chức và hàng ngày suy đoán về giá của các loại tiền tệ này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa ETF tiền điện tử và đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử, chẳng hạn như phí cao hơn và mức độ kiểm soát thấp hơn mà bạn sẽ có đối với tài sản kỹ thuật số.


Trước khi đầu tư vào ETF tiền điện tử, điều quan trọng cần lưu ý là tiền điện tử là một loại tài sản tương đối mới và có nhiều biến động . Trước khi lao vào những vùng đầu tư này, điều quan trọng là phải nhận được lời khuyên chuyên nghiệp trước tiên.



Theo Investopedia



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page