top of page

(Part 1) Các thời điểm tốt nhất trong ngày, tuần và tháng để giao dịch cổ phiếu (stock)

Đã cập nhật: 21 thg 12, 2023


Thời điểm tốt nhất để giao dịch cổ phiếu là gì?


Không giống như đầu tư dài hạn, giao dịch thường tập trung vào ngắn hạn.


Một nhà giao dịch mua một cổ phiếu không phải để nắm giữ nhằm tăng giá dần dần mà để đảo chiều tương đối nhanh, thường trong một khoảng thời gian nhất định - cho dù đó là vài ngày, một tuần, một tháng hay thậm chí một quý.


Và tất nhiên, giao dịch trong ngày, như tên gọi của nó, có khung thời gian ngắn nhất trong số tất cả. Phân tích của người giao dịch trong ngày có thể được chia thành giờ, phút và thậm chí là giây—và thời gian trong ngày khi giao dịch được thực hiện có thể là một yếu tố quan trọng cần xem xét.


Có ngày nào trong tuần tốt nhất để mua cổ phiếu? Hoặc một ngày tốt nhất để bán cổ phiếu? Có tồn tại thời điểm tốt nhất trong năm để mua cổ phiếu không? Tháng nào tốt nhất để mua hoặc bán cổ phiếu?


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tính thời gian cho các quyết định giao dịch theo xu hướng hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.


BÀI HỌC CHÍNH

  • Các nhà giao dịch thường đặt thời gian nắm giữ để xác định thời điểm tham gia và thoát giao dịch của họ.

  • Giao dịch trong ngày, như tên gọi của nó, có khung thời gian ngắn nhất, với các giao dịch được chia thành giờ, phút và thậm chí là giây. Thời gian trong ngày khi giao dịch được thực hiện có thể là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

  • Điều gần nhất với quy tắc cứng rắn và nhanh chóng là giờ đầu tiên và giờ cuối cùng của ngày giao dịch là bận rộn nhất, mang lại nhiều cơ hội nhất, trong khi giữa ngày có xu hướng là khoảng thời gian yên tĩnh và ổn định nhất trong hầu hết các giao dịch. ngày.

  • Một số nhà giao dịch tin rằng một số ngày nhất định mang lại lợi nhuận tốt hơn một cách có hệ thống so với những ngày khác, nhưng về lâu dài, có rất ít bằng chứng cho thấy tác động trên toàn thị trường như vậy.


Thời điểm tốt nhất trong ngày để mua hoặc bán cổ phiếu (stock)


Điều đầu tiên vào buổi sáng, khối lượng và giá cả thị trường có thể tăng vọt. Giờ mở cửa là thời điểm thị trường tính đến tất cả các sự kiện và tin tức được đưa ra kể từ tiếng chuông đóng cửa trước đó , điều này góp phần gây ra biến động giá cả.


Một nhà giao dịch có kỹ năng có thể nhận ra các mô hình phù hợp và kiếm được lợi nhuận nhanh chóng, nhưng kết quả là một nhà giao dịch kém kỹ năng hơn có thể bị thua lỗ nghiêm trọng.


Vì vậy, nếu bạn là người mới, bạn có thể muốn tránh giao dịch trong những giờ không ổn định này hoặc ít nhất là trong vòng một giờ đầu tiên.


Tuy nhiên, đối với những nhà giao dịch dày dặn kinh nghiệm trong ngày, 15 phút đầu tiên sau tiếng chuông mở cửa là thời gian quan trọng nhất, thường đưa ra một số giao dịch lớn nhất trong ngày theo xu hướng ban đầu.


Khoảng thời gian mở cửa từ 9:30 sáng đến 10:30 sáng theo Giờ Miền Đông (ET) thường là một trong những giờ tốt nhất trong ngày để giao dịch trong ngày, mang lại những biến động lớn nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất.


Rất nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp trong ngày ngừng giao dịch vào khoảng 11:30 sáng vì đó là lúc độ biến động và khối lượng có xu hướng giảm dần. Khi điều đó xảy ra, giao dịch sẽ mất nhiều thời gian hơn và chuyển động nhỏ hơn với khối lượng ít hơn.


Nếu giao dịch trong ngày của bạn liên quan đến hợp đồng tương lai chỉ số như S&P 500 E-Minis hoặc quỹ giao dịch trao đổi chỉ số (ETF) được giao dịch tích cực chẳng hạn như S&P 500 SPDR (SPY), bạn có thể bắt đầu giao dịch sớm nhất là 8:30 sáng (trước giờ mở cửa) và bắt đầu giảm dần vào khoảng 10:30 sáng.


Cũng như cổ phiếu, giao dịch có thể tiếp tục đến 11:30 sáng, nhưng chỉ khi thị trường vẫn mang lại cơ hội.


Giữa ngày có xu hướng là khoảng thời gian yên tĩnh và ổn định nhất trong ngày giao dịch. Trong thời gian này, mọi người đang chờ đợi những tin tức tiếp theo được công bố.


Bởi vì hầu hết các tin tức được công bố trong ngày đều đã được tính vào giá cổ phiếu nên nhiều người đang theo dõi xem thị trường có thể hướng tới đâu trong thời gian còn lại của ngày.


Bởi vì giá tương đối ổn định trong thời gian này nên đây là thời điểm tốt để người mới bắt đầu đặt giao dịch vì hành động diễn ra chậm hơn và lợi nhuận có thể dễ dự đoán hơn.


Trong những giờ cuối cùng của ngày giao dịch, độ biến động và khối lượng lại tăng lên. Trên thực tế, các mô hình chung của thị trường chứng khoán trong ngày cho thấy giờ cuối cùng có thể giống như những lần đảo chiều mạnh mẽ và biến động lớn đầu tiên, đặc biệt là trong vài phút cuối cùng của giao dịch.


Từ 3 giờ chiều đến 4 giờ chiều theo giờ ET, các nhà giao dịch trong ngày thường cố gắng đóng vị thế của mình hoặc họ có thể cố gắng tham gia một đợt tăng giá vào cuối ngày với hy vọng rằng động lượng sẽ tiếp tục sang ngày giao dịch tiếp theo.


Ngày tốt nhất trong tuần để mua cổ phiếu


Có một số người tin rằng một số ngày nhất định mang lại lợi nhuận tốt hơn một cách có hệ thống so với những ngày khác, nhưng về lâu dài, có rất ít bằng chứng cho thấy tác động như vậy trên toàn thị trường.


Tuy nhiên, mọi người vẫn tin rằng ngày đầu tiên của tuần làm việc là tốt nhất. Nó được gọi là hiệu ứng thứ Hai hay hiệu ứng cuối tuần. Theo giai thoại, các nhà giao dịch cho biết thị trường chứng khoán có xu hướng giảm vào thứ Hai.


Một số người cho rằng điều này là do một lượng lớn tin xấu thường được tung ra vào cuối tuần.


Những người khác chỉ ra tâm trạng u ám của các nhà đầu tư khi phải quay lại làm việc, điều này đặc biệt rõ ràng trong những giờ đầu giao dịch thứ Hai.


Vì lý do nào đó, hiệu ứng thứ Hai phần lớn đã biến mất. Biểu đồ bên dưới cho thấy mặc dù trung bình các ngày thứ Hai có lợi nhuận âm đối với S&P 500 trong năm 2018 nhưng hiệu ứng này rất nhỏ.


Tuy nhiên, nếu bạn dự định mua cổ phiếu (stock), có lẽ bạn nên thực hiện việc đó vào thứ Hai hơn bất kỳ ngày nào khác trong tuần và có khả năng kiếm được một số món hời trong quá trình này.


Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page