top of page

Oppo của Trung Quốc đóng cửa bộ phận thiết kế chip khi doanh số điện thoại thông minh sụt giảm

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Một người đi làm sử dụng điện thoại di động của mình xem quảng cáo của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo tại một nhà ga xe lửa ở Singapore ngày 8 tháng 5 năm 2014.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo cho biết họ sẽ đóng cửa bộ phận thiết kế chip của mình, với lý do những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và ngành công nghiệp điện thoại thông minh.


Công ty, một trong những thương hiệu điện thoại thông minh nội địa bán chạy nhất của Trung Quốc, cho biết họ sẽ ngừng hoạt động của đơn vị Zeku do họ thành lập vào năm 2019. Các sản phẩm của công ty bao gồm chip MariSilicon X, một đơn vị xử lý thần kinh (NPU) giúp cải thiện hình ảnh để quay video và chụp ảnh trên điện thoại thông minh.


"Do những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và ngành công nghiệp điện thoại thông minh, chúng tôi phải thực hiện những điều chỉnh khó khăn để phát triển lâu dài", một đại diện của công ty cho biết.


Thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Trung Quốc đang phải vật lộn để phục hồi sau một trong những đợt sụt giảm tồi tệ nhất từ ​​​​trước đến nay khi người tiêu dùng quan tâm đến chi phí tiếp tục né tránh những giao dịch mua đắt tiền ngay cả sau khi đất nước dỡ bỏ các biện pháp hạn chế COVID-19.


Vào năm 2022, các lô hàng điện thoại thông minh đã giảm 14% và tổng số lô hàng đơn vị đã giảm xuống dưới 300 triệu lần đầu tiên sau một thập kỷ. Trong quý đầu tiên, tổng số lô hàng điện thoại thông minh đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 67,2 triệu chiếc, tổng số hàng quý thấp nhất kể từ năm 2013, công ty nghiên cứu Canalys cho biết vào tháng trước.


Oppo và các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi (OTC: XIACF ) đã thành lập các đơn vị thiết kế chip nội bộ để theo đuổi khả năng tự lực sau khi Mỹ làm tê liệt bộ phận điện thoại thông minh của Huawei Technologies bằng các biện pháp trừng phạt ngăn cản hãng này tìm nguồn cung ứng các linh kiện chính.


Oppo thuộc sở hữu của BBK Electronics, công ty cũng sở hữu Vivo, một thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất khác của Trung Quốc.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page