top of page

Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn


Vladimir Putin gặp Vương Nghị tại Điện Kremlin ở Moscow vào ngày 22 tháng 2 năm 2023. Nhiếp ảnh gia: Anton Novoderezhkin/AFP Vladimir Putin meets with Wang Yi at the Kremlin in Moscow on Feb. 22, 2023.Photographer: Anton Novoderezhkin/AFP
Vladimir Putin gặp Vương Nghị tại Điện Kremlin ở Moscow vào ngày 22 tháng 2 năm 2023. Nhiếp ảnh gia: Anton Novoderezhkin/AFP

Trung Quốc và Nga ca ngợi mối quan hệ ngày càng sâu sắc. Giá trị thị trường nhà ở Mỹ giảm 4,9%. Apple có một dự án bí mật. Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Sỏi đá


Trung Quốc và Nga ca ngợi mối quan hệ ngày càng sâu sắc của họ, với nhà ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh mô tả mối quan hệ này “vững chắc như núi”. Trong cuộc hội đàm tại Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Nghị rằng ông đang đợi ông Tập Cận Bình đến thăm nước này. Các cuộc đàm phán thân mật cho thấy Trung Quốc ít có ý định từ bỏ đối tác ngoại giao trung thành của mình, ngay cả khi chiến tranh ở Ukraine chạm mốc một năm. Trong một diễn biến khác, Mỹ cho biết họ đang theo dõi “rất thận trọng” xem liệu Trung Quốc có cung cấp vũ khí cho Putin hay không; Biden nói rằng Nga đã mắc “sai lầm lớn” khi đình chỉ hiệp ước hạt nhân cuối cùng giữa hai bên; và nước chủ nhà G-20 là Ấn Độ không muốn gọi cuộc chiến của Nga là “chiến tranh”.


Nhà ở giảm giá


Giá trị của thị trường nhà ở Hoa Kỳ giảm mạnh nhất kể từ năm 2008 khi đại dịch bùng nổ. Sau khi đạt đỉnh 47,7 nghìn tỷ đô la vào tháng 6, tổng giá trị nhà ở Hoa Kỳ đã giảm 2,3 nghìn tỷ đô la, tương đương 4,9%, trong nửa cuối năm 2022. Giá bán nhà trung bình ở Hoa Kỳ là 383.249 đô la vào tháng trước, giảm so với mức cao nhất là 433.133 đô la vào tháng 5. Một thước đo về các đơn xin mua nhà của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ năm 1995 do lãi suất thế chấp cao nhất trong ba tháng đã cản trở thị trường, cho thấy tác động của việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm qua. Các quan chức Fed cho biết việc tăng thêm chi phí vay là cần thiết để giảm lạm phát khi họ gặp nhau vào đầu tháng này.


Không cần kim tiêm


Apple đang thực hiện một dự án bí mật có từ thời Steve Jobs: theo dõi liên tục lượng đường huyết trong cơ thể mà không cần xét nghiệm chích da. Nếu được hoàn thiện, dự án - được đặt tên là E5 - có thể thúc đẩy ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và biến Apple Watch trở thành vật dụng thiết yếu cho hàng triệu bệnh nhân tiểu đường trên khắp thế giới. Khoảng 1/10 người Mỹ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người dựa vào một thiết bị đâm vào da để lấy mẫu máu. Xem toàn bộ câu chuyện và tìm hiểu cách thức hoạt động của công nghệ Apple tại đây.


Nhìn vào trong


Ngân sách của Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan đã đưa ra một kế hoạch thận trọng để quay trở lại tăng trưởng kinh tế trong năm nay, làm thất vọng những người từng hy vọng thành phố sẽ có một bước đi tham vọng hơn trong việc giành lại vị thế trung tâm quốc tế. Anh ấy đã thất bại trong việc giải quyết cách chính phủ sẽ giúp thực hiện tầm nhìn của Giám đốc điều hành John Lee về việc khuyến khích tài năng nước ngoài đến thành phố, thay vào đó chọn tập trung vào nhu cầu trong nước, với ngân sách bao gồm nhiều khoản tiền mặt miễn phí hơn trong thời đại Covid cho tất cả cư dân. Dưới đây là những người chiến thắng và kẻ thua cuộc về ngân sách.


Tỷ giá tăng


Chứng khoán châu Á được cho là mở cửa thận trọng sau khi cổ phiếu Mỹ giảm, chịu áp lực bởi dự báo tăng lãi suất tiếp tục tăng. Một cuộc biểu tình trong Kho bạc được kiểm duyệt sau khi biên bản cuộc họp của Fed được phát hành. Hợp đồng tương lai chứng khoán đối với các điểm chuẩn ở Hồng Kông, Nhật Bản và Úc giảm xuống khi S&P 500 chứng kiến đợt giảm thứ tư liên tiếp. Các nhà đầu tư đã tăng kỳ vọng về đỉnh chu kỳ lãi suất của Fed. Định giá thị trường hiện ngụ ý kỳ vọng về mức cao nhất gần 5,4% vào tháng 7, so với mức cao 4,9% vào tháng 6 được thấy một tháng trước.


Những gì chúng tôi đã đọc


  • Qantas thấy nhu cầu bay không ngừng sau khi công bố lợi nhuận kỷ lục

  • Đài Loan có thể sống sót sau cuộc xâm lược ban đầu của Trung Quốc, người đứng đầu quân đội nói

  • Bill Gates vừa mua cổ phần của Heineken với giá 902 triệu USD.

  • Cuộc chiến của Putin đang diễn ra rất tốt. Ồ, theo Putin.

  • Sữa thực vật tốt cho bạn hay hành tinh?

  • Các siêu thị ở Anh đang phân phối doanh số bán trái cây và rau quả.


Và cuối cùng, đây là điều Garfield quan tâm sáng nay

Biên bản mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang đã thêm vào các dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách tiền tệ ở các quốc gia phát triển lớn không có tâm trạng sớm ngừng thắt chặt. Với vai trò chủ đạo của nền kinh tế Mỹ và tiền tệ trên thế giới, nó có thể yêu cầu một Fed mềm mỏng hơn trước khi bất kỳ ai khác báo hiệu sự sẵn sàng xem xét một chính sách xoay trục khỏi xu hướng diều hâu hiện tại.

Nền kinh tế kiên cường của Mỹ thúc đẩy chính sách diều hâu của Fed
Nền kinh tế kiên cường của Mỹ thúc đẩy chính sách diều hâu của Fed

Điều đó rõ ràng đang đè nặng lên cổ phiếu và trái phiếu, và không có nhiều lý do để mong đợi một sự thay đổi miễn là nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường. Mặc dù lãi suất tăng 4,25 điểm phần trăm trong một năm, tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ vẫn rất phấn chấn, trong khi xung dữ liệu nói chung cũng đang tăng lên mức mạnh mẽ. Ít nhất đó là những loại chỉ số cần phải hạ nhiệt đáng kể trước khi Fed thấy có lý do để tạm dừng thắt chặt vào thời điểm lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page