top of page

Những fan đồng minh chủ chốt của Elon Musk đồn tin hoang đường đã gây ra sự tàn phá giá BTC & ETH


BTC, Bitcoin, ETH, Ethereum
BTC, Bitcoin, ETH, Ethereum

BitcoinBTC -1,2%và ethereum — hai loại tiền điện tử lớn nhất với biên độ đáng kể — đã biến động dữ dội trong tuần này khi hành động pháp lý đột ngột làm rung chuyển thế giới tiền điện tử ( dự kiến ​​sẽ có thêm những cú sốc nữa).


Giá bitcoin đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 3 trong tuần này sau cú đấm có một không hai từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với Binance đầu tiên và sau đó là Coinbase -3%, hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, điều đó đã dẫn đến cảnh báo nghiêm trọng của Coinbase.


Giờ đây, David Sacks, một nhà đầu tư công nghệ, là cộng sự thân cận của tỷ phú Tesla và chủ sở hữu Twitter Elon Musk, đã tuyên bố mà không có bằng chứng rằng chủ tịch SEC Gary Gensler và thượng nghị sĩ có ảnh hưởng của Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã thành lập một "liên minh" để tiêu diệt tiền điện tử ở Hoa Kỳ - ngày càng tồi tệ hơn một vụ sụp đổ lớn về giá bitcoin và tiền điện tử.


Tuần này, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã gây chấn động thị trường tiền điện tử bằng cách buộc tội Coinbase hoạt động bất hợp pháp, mở rộng cuộc đàn áp đối với ngành sau khi kiện nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, cáo buộc nó về một loạt vi phạm bao gồm xử lý sai tiền của người dùng, tăng khối lượng giao dịch và trốn tránh quy định.


Vào tháng 4, Palihapitiya, phát biểu trên cùng một podcast, đã tuyên bố, "tiền điện tử đã chết ở Mỹ" — dự đoán chính xác các cơ quan quản lý sẽ đến với các công ty tiền điện tử như Coinbase sau sự cố giá bitcoin và tiền điện tử năm 2022 dẫn đến sự bùng nổ của các sàn giao dịch lớn FTX.


“Những gì Gensler và SEC đang nói là việc vận hành một sàn giao dịch tiền điện tử ở Hoa Kỳ là không hợp pháp,” Sacks nói. "Tôi tin rằng Gensler đã vượt xa thẩm quyền của mình khi tuyên bố điều gì đó như vậy. Chủ tịch SEC không có quyền nói rằng người Mỹ không nên nắm giữ tiền điện tử."


Đầu năm nay, Warren đã báo hiệu rằng cô ấy đang “xây dựng một đội quân chống tiền điện tử” như một phần của chiến dịch tái tranh cử của mình, bao gồm một trích dẫn từ hồ sơ Politico.


Tuần trước, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã giới thiệu một dự luật trước Quốc hội đề xuất một "khung chức năng" được thiết kế để cung cấp sự rõ ràng về quy định cho các công ty bitcoin và tiền điện tử trong nước.


Dự luật tiền điện tử mới của Hoa Kỳ — sau nhiều lần cố gắng thông qua luật tiền điện tử trong các phiên trước — đề xuất tiền điện tử được cung cấp như một phần của hợp đồng đầu tư sẽ nằm dưới sự giám sát của SEC, trong khi những loại đủ điều kiện là hàng hóa sẽ được giám sát bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).


“Mọi người nên hiểu những gì SEC đang làm hiện nay về cơ bản là chiếm đoạt quyền lực của quốc hội,” Sacks nói. "Quốc hội nên đưa ra luật. Nếu Quốc hội muốn cấm các sàn giao dịch tiền điện tử ở Hoa Kỳ và ngăn công dân Hoa Kỳ sở hữu tiền điện tử, hãy để Quốc hội làm điều đó. Gensler không nên làm điều đó."



Theo Forbes



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page