top of page

Các nhà lập pháp nước Anh xung đột với Kho bạc về việc coi tiền điện tử không được hỗ trợ là cờ bạc

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Chính phủ, chính trị Anh
Chính phủ, chính trị Anh

Ủy ban Tài chính Vương quốc Anh dường như phản đối đề xuất của chính phủ coi tiền điện tử là hoạt động tài chính được quy định trong một báo cáo hôm thứ Tư.

Đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số không được hỗ trợ như bitcoin (BTC) và ether (ETH) giống như đánh bạc và nên được quy định như vậy, một nhóm lập pháp liên đảng ở Anh cho biết. Nhưng chính phủ đang kiên định với các kế hoạch của mình để điều chỉnh chúng như các dịch vụ tài chính.


Ủy ban Tài chính lo lắng đề xuất của chính phủ “sẽ tạo ra hiệu ứng 'hào quang', khiến người tiêu dùng tin rằng hoạt động này là an toàn và được bảo vệ, trong khi thực tế không phải như vậy,” nó cho biết trong một thông báo hôm thứ Tư đánh dấu việc công bố báo cáo về tiền điện tử. Ủy ban đã khởi động một cuộc điều tra về ngành này vào tháng 7 để thu thập quan điểm từ các bên liên quancơ quan quản lý .


Chính phủ Vương quốc Anh gần đây đã yêu cầu các thành viên trong ngành chia sẻ phản hồi về các quy tắc được đề xuất cho ngành công nghiệp tiền điện tử địa phương.


Trong cuộc tham vấn, chính phủ cho biết họ muốn điều chỉnh tiền điện tử bằng cách mở rộng các quy tắc thị trường tài chính hiện có để tạo chế độ ủy quyền cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số. Một dự luật mới thông qua Nghị viện cũng tìm cách giám sát tiền điện tử như các hoạt động tài chính được quy định.

Ủy ban Ngân khố cho biết họ "quan ngại" về kế hoạch này.

“Không có giá trị nội tại, biến động giá lớn và không có lợi ích xã hội rõ ràng, giao dịch của người tiêu dùng đối với tiền điện tử như bitcoin gần giống với cờ bạc hơn là một dịch vụ tài chính và nên được quy định như vậy,” Harriett Baldwin, thành viên Quốc hội và chủ tịch Ủy ban Tài chính cho biết trong tuyên bố.


“Bằng cách đặt cược vào những 'token' không được hỗ trợ này, người tiêu dùng nên biết rằng tất cả số tiền của họ có thể bị mất.”

Thị trường tiền điện tử toàn cầu trị giá khoảng 3 nghìn tỷ đô la vào năm 2021 trước khi hàng tỷ đô la bị xóa sổ trong một vụ sụp đổ thị trường sau đó do sự sụp đổ của nhà phát hành stablecoin Terra và sau đó là sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Tuy nhiên, bộ tài chính của đất nước đứng trước đề xuất điều chỉnh tiền điện tử dưới dạng dịch vụ tài chính.

Người phát ngôn của Bộ cho biết trong một tuyên bố gửi qua email tới CoinDesk: “Rủi ro do tiền điện tử gây ra là điển hình của những rủi ro tồn tại trong các dịch vụ tài chính truyền thống và đó là quy định về dịch vụ tài chính – chứ không phải quy định về cờ bạc – có thành tích giảm thiểu chúng.


“Tiền điện tử mang đến cơ hội nhưng chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận nhanh chóng để điều tiết thị trường một cách mạnh mẽ, giải quyết những rủi ro cấp bách nhất trước tiên theo cách thúc đẩy đổi mới.”


Những người ủng hộ tiền điện tử cũng đã không đồng ý với lời kêu gọi của ủy ban về việc quy định một số loại tiền điện tử nhất định là cờ bạc.


“Các nền kinh tế được quản lý hiện đại phải đối mặt và tham gia vào sự phát triển của tài chính, đồng thời phát triển một chế độ quản lý phức tạp, điều không thể đạt được bằng cách coi đầu tư tiền điện tử là cờ bạc,” Richard Cannon, đối tác tại Stokoe Partnership Solicitors có trụ sở tại Vương quốc Anh nói với CoinDesk trong một tuyên bố .


Trong tuyên bố của mình, ủy ban đã kêu gọi chính phủ theo kịp sự phát triển của những đổi mới có khả năng sản xuất có thể đến từ các công nghệ làm nền tảng cho tài sản tiền điện tử.


Theo Coindesk


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page