top of page

Nhóm Bitcoin ETF nói gì về tương lai tiền điện tử dài hạn


Bitcoin ETF
Bitcoin ETF

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2023, Bitcoin (BTC) đã đạt mức 30.000 đô la khi các công ty như WisdomTree và Invesco tham gia vào câu chuyện quỹ giao dịch trao đổi BTC (ETF). Trước đây, BlackRock, một công ty quản lý tài sản, cũng đã tham gia vào thị trường ETF BTC thông qua việc nộp đơn xin ETF BTC giao ngay.


Những cập nhật này dường như gợi ý rằng tiền điện tử có thể hướng tới khả năng được chấp nhận phổ biến, điều đã được chờ đợi trong một thời gian dài.


“Tôi tin rằng sự phát triển này sẽ có tác động lâu dài đối với bối cảnh tiền điện tử. Nó có thể dẫn đến tính thanh khoản cao hơn và thị trường sâu hơn vì các nhà quản lý quỹ sẽ có thể triển khai tiền trong không gian tiền điện tử.


Đối với các tác động phụ, điều này sẽ mang lại nghiên cứu về tiền điện tử,” Raghuram Trikutam, đồng sáng lập Descrypt, một công ty phần mềm đánh thuế tiền điện tử, nói với FE Blockchain.


Được biết, WisdomTree đã gửi tài liệu của mình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để niêm yết BTC ETF của mình trên sàn giao dịch Cboe BZX. Công ty cũng đã từng cố gắng đăng ký BTC ETF vào tháng 12 năm 2021 và tháng 10 năm 2022, nhưng họ đã thất bại.


Ngoài ra, Invesco cũng đã đăng ký với US SEC cho một quỹ ETF BTC với sàn giao dịch Cboe BZX. Người ta tin rằng Invesco đã nhấn mạnh việc thiếu các quỹ ETF BTC có trụ sở tại Hoa Kỳ và cách điều đó có thể đảm bảo các sự cố tiền điện tử tiếp theo, cùng với việc sử dụng các ví dụ như FTX, Voyager, BlockFi và Celsius.

Từ những gì được hiểu, sự hiện diện của các công ty này có thể giúp các nhà đầu tư đa dạng hóa tài sản của họ để đạt được lợi tức đầu tư tối đa. Theo Coinglass, một nền tảng dựa trên tiền điện tử, xu hướng này xung quanh BTC ETF đã góp phần vào việc thanh lý BTC, trị giá hơn 82,67 triệu đô la, liên quan đến các vị trí ngắn.


Các chuyên gia tin rằng tác động thể chế này đối với tiền điện tử có thể tạo ra một con đường cho nhiều công ty hơn tiếp cận thị trường. Các nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng bản cập nhật này có liên quan đến cách BTC có thể định hình bối cảnh tài chính truyền thống.


“Kết quả sẽ có lợi để tăng cường sự tham gia, từ đó, nâng cao nhận thức về tài sản kỹ thuật số. Hơn nữa, những phát triển gần đây trong không gian tiền điện tử có thể giúp chấp nhận tiền điện tử.


Rahul Pagidipati, Giám đốc điều hành, ZebPay, một sàn giao dịch tiền điện tử, cho biết: Khi sự quan tâm tăng lên, điều quan trọng đối với các nhà đầu tư là ưu tiên giáo dục và nghiên cứu cho các lựa chọn đầu tư.


Hơn nữa, các dự đoán trong tương lai chỉ ra rằng sự tăng trưởng của ETF BTC đã tạo ra xu hướng cho nhiều ETF Bitcoin hơn.


Dựa trên dữ liệu từ The Motley Fool, một công ty tư vấn tài chính và đầu tư, bảy quỹ ETF tiền điện tử khác được mong đợi cho năm 2023 là Amplify Transformational Data Sharing ETF, Bitwise 10 Crypto Index Fund, Siren Nasdaq NexGen Economy ETF, First Trust Indxx Innovative Transaction & Process ETF, Bitwise Crypto Industry Innovators ETF, Global X Blockchain ETF và Global X Blockchain & Bitcoin Strategy ETF.


“Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư đang ủng hộ BTC do lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro của nó so với các altcoin. Danh tiếng và vị thế thị trường của BTC có thể khiến nó trở thành lựa chọn đầu tư an toàn hơn trong bối cảnh tiền điện tử.


Tình huống này cho thấy khả năng BTC sẽ tiếp tục quỹ đạo của nó, gây thiệt hại cho các altcoin,” Rajagopal Menon, phó chủ tịch WazirX, một sàn giao dịch tiền điện tử, kết luận.


Theo Financial Express



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page