top of page

Nhà sáng lập Amazon dự định bán tới 50 triệu cổ phiếu

Người sáng lập Amazon Jeff Bezos có kế hoạch bán tới 50 triệu cổ phiếu Amazon vào năm tới, theo một tài liệu được công bố vào ngày 2/2. Số cổ phiếu đó sẽ có giá trị gần 8,6 tỷ USD theo giá hiện tại.


 Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Reuters

Kế hoạch bán cổ phiếu của tỷ phú Bezos đã được đưa vào báo cáo thường niên của Amazon công bố ngày 2/2 theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.


Tin tức này cũng được đưa ra một ngày sau khi công ty báo cáo những con số kỷ lục trong quý mua sắm dịp nghỉ lễ, cùng phiên khiến cổ phiếu Amazon tăng khoảng 8%.


Tỷ phú Bezos đã phê duyệt kế hoạch giao dịch bán tới 50 triệu cổ phiếu Amazon cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2025, với một số điều kiện nhất định, theo báo cáo thường niên của công ty. Bây giờ có vẻ là thời điểm tốt để Bezos bán cổ phiếu của mình. Cổ phiếu Amazon sụt giảm vào năm 2022 khi nhu cầu thương mại điện tử sụt giảm do đại dịch COVID-19 và sự bất ổn kinh tế vĩ mô rộng hơn.


Giám đốc điều hành hiện tại Andy Jassy kể từ đó đã thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh mẽ, bao gồm nhiều đợt sa thải hàng loạt, khiến hàng chục nghìn nhân viên mất việc. Một số đợt sa thải vẫn tiếp tục diễn ra trong năm nay. Tuy nhiên, cổ phiếu Amazon kể từ đó đã phục hồi mạnh mẽ, giảm xuống còn 84 USD/cổ phiếu vào tháng 12 năm 2022 trước khi tăng khoảng 90%.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page