top of page

Nhà đầu tư chốt lời, Bitcoin giảm sâu sau chuỗi ngày tăng nóng

Bắt đầu tuần mới, thị trường tiền điện tử tràn đầy sự mong đợi vào cuộc họp lãi suất của Fed.

Bitcoin vừa ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong gần 4 tháng trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư tiền số rút lui. Lý do là vì họ đã kiếm được một khoản lãi sau khi đồng tiền số tăng giá hơn 150% trong năm nay.


Tờ Bloomberg đưa tin token lớn nhất thế giới giảm tới 7,7% vào ngày 11/12, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ ngày 18/8. Việc Bitcoin tuột khỏi mốc 45.000 USD khiến thị trường tiền số nói chung cũng sụt giảm theo.


Dữ liệu của Coinglass cho thấy các vị thế giao dịch tiền điện tử trị giá khoảng 500 triệu USD đã được thanh lý vào ngày 11/12 – mức cao nhất kể từ giữa tháng 9.


Trong năm 2023, Bitcoin như được hồi sinh vì các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng các cơ quan quản lý sẽ “bật đèn xanh” cho các quỹ ETF tiền số đầu tiên ở Mỹ, mở rộng tiềm năng của các nhà đầu tư tiền điện tử.


Vụ đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024 cũng đã giúp thúc đẩy đà tăng này.


Chờ đợi tín hiệu từ Fed


Hôm qua (12/12), Fed chính thức bước vào cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2023. Trước sự kiện quan trọng, nhà đầu tư đang tỏ ra rất thận trọng.


Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia Pty, kỳ vọng giá sẽ rơi vào phạm vi từ 37.500 đến 40.000 USD để được “hỗ trợ tốt hơn” bởi những người mua giá thấp. Tính đến sáng ngày 13/12, giá Bitcoin trên Coinmarketcap ở gần mốc 41.000 USD.


Kể từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã tăng giá hơn 150%, tạo ra sự phục hồi rộng rãi trên thị trường tiền số sau đợt bán tháo khiến 1.500 tỷ USD vốn hóa bốc hơi trong năm 2022. Tuy nhiên, hiện giá Bitcoin vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục gần 69.000 USD được thiết lập chỉ hơn 2 năm trước.


Theo Caroline Mauron, người đồng sáng lập của Orbit Markets, một thông điệp “ít thắt chặt hơn” (less hawkish) từ Fed sẽ "tái kiểm tra" đỉnh 45.000 USD mà Bitcoin vừa đạt được.


Theo Kiến thức đầu tư


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page