top of page

Ngoại hối châu Á suy yếu, các công ty đô la vẫn tập trung vào các cuộc đàm phán về trần nợ


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á biến động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Ba, trong khi đồng đô la tăng cao hơn khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về các cuộc đàm phán giữa các nhà lập pháp Hoa Kỳ về việc nâng trần nợ và tránh vỡ nợ.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,2% và được giao dịch gần mức thấp nhất trong 6 tháng so với đồng đô la trong bối cảnh tiếp tục không chắc chắn về sự phục hồi kinh tế đang chậm lại ở nước này. Đồng tiền này đã liên tục mất giá sau khi vượt qua mức 7 quan trọng so với đồng đô la vào tuần trước.


Các thị trường cũng cảnh giác với bất kỳ sự xấu đi nào trong quan hệ Mỹ-Trung sau khi Bắc Kinh thất bại trong cuộc đánh giá an ninh đối với nhà sản xuất chip của Mỹ Micron (NASDAQ: MU ), ngăn chặn việc bán hàng của công ty này ở Trung Quốc.


Đồng baht của Thái Lan đã giảm 0,5% xuống mức thấp nhất trong 5 tuần và là đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất vào thứ Ba khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về việc thành lập chính phủ ở quốc gia Đông Nam Á này.


Đảng đối lập ủng hộ dân chủ của đất nước đã bất ngờ đánh bại chính quyền được quân đội hậu thuẫn trong cuộc bầu cử tuần trước.


Các thị trường châu Á rộng lớn hơn có phần hỗn hợp. Đồng yên Nhật tăng 0,1% sau khi dữ liệu cho thấy lĩnh vực sản xuất của nước này bất ngờ tăng trưởng trong tháng 5, trong khi tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ đạt mức cao kỷ lục.


Tuy nhiên, đồng yên được giao dịch ở mức thấp nhất trong 6 tháng so với đồng đô la, do nó phải đối mặt với áp lực gia tăng từ triển vọng ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.


Đồng won của Hàn Quốc tăng 0,3%, được hỗ trợ bởi dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 5 mạnh hơn dự kiến . Trọng tâm của tuần này cũng là quyết định về lãi suất của Ngân hàng Hàn Quốc , nơi người cho vay dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định.


Đồng đô la Úc không thay đổi do dữ liệu tích cực về chỉ số quản lý mua hàng chỉ ra một số khả năng phục hồi trong nền kinh tế.


Đồng đô la Mỹ tăng nhẹ so với rổ tiền tệ, với chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la giao dịch cao hơn sau một phiên giao dịch qua đêm im ắng.


Các cuộc đàm phán tiếp tục giữa các nhà lập pháp Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã không dẫn đến một thỏa thuận nâng trần nợ, mặc dù cả hai bên đều bày tỏ sự lạc quan về việc tránh được tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ.


Điều này xảy ra trước hạn chót vào tháng 6 đối với tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ, viễn cảnh đã làm náo loạn thị trường toàn cầu trong những tuần gần đây. Nhưng đồng đô la đã chứng kiến ​​nhu cầu gia tăng, điều này đã giúp nó phục hồi từ mức thấp nhất trong một năm gần đây.


Suy đoán gần đây rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn cũng đã mang lại lợi ích cho đồng đô la, ngay cả khi các thị trường được định vị rộng rãi về việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của Fed vào tháng tới. Tâm điểm trong tuần này cũng là biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed để biết thêm tín hiệu về chính sách.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page