top of page

Nền tảng Meta. Cổ phiếu phải theo dõi dành cho các nhà đầu tư AI


Với việc tập trung vào AI thì META đang có những tiến bộ đáng kể
Với việc tập trung vào AI thì META đang có những tiến bộ đáng kể

Những nỗ lực của công ty truyền thông xã hội Meta Platform ( NASDAQ:META ) nhằm củng cố vị thế của mình trong cuộc đua AI (trí tuệ nhân tạo) đã đạt được sức hút đáng kể trong những tháng gần đây. Cổ phiếu đã tăng 162% từ đầu năm đến nay, vượt xa mức tăng 12% của S&P 500 ( SPX ) và các nhà phân tích nhận thấy nhiều khả năng tăng giá ở phía trước. Nỗ lực của Meta nhằm củng cố và kiếm tiền từ các nền tảng truyền thông xã hội vốn đã phổ biến của mình bằng cách áp dụng AI tổng quát có thể tăng doanh thu và thu nhập của họ trong vài quý tới. Do đó, hiện tại tôi đang lạc quan về cổ phiếu META.


Nền tảng Meta: Chuẩn bị cho một quý mạnh mẽ khác


Meta (trước đây là Facebook) là một phần của tập đoàn công nghệ lớn FAANG , bao gồm Amazon ( NASDAQ:AMZN ), Apple ( NASDAQ:AAPL ), Netflix ( NASDAQ:NFLX ) và Alphabet (trước đây là Google) ( NASDAQ:GOOGL ) .

Meta Platforms sở hữu các nền tảng truyền thông xã hội Facebook, WhatsApp, Instagram, Messenger, Threads mới ra mắt gần đây và các nền tảng khác. Chúng thuộc một trong các phân khúc của nó, Nhóm ứng dụng (FoA). Các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thực tế ảo và tăng cường của nó thuộc phân khúc phải báo cáo khác, Phòng thí nghiệm thực tế (RL).


Reality Labs không mang lại lợi nhuận cho công ty. Tuy nhiên, trong quý 2, công ty đã báo cáo khoản lỗ hoạt động 3,7 tỷ USD nhờ phân khúc FoA đang bù đắp cho những thiệt hại đã gây ra. Nó mang lại doanh thu 31,7 tỷ USD, chiếm một phần lớn trong tổng doanh thu, mang lại lợi nhuận hoạt động 13,1 tỷ USD.


CEO Mark Zuckerberg đã đặt năm 2023 là “năm hiệu quả” và đã làm việc chăm chỉ để biến điều đó thành hiện thực. Nó kéo theo việc sa thải nhân viên, giảm chi tiêu cho các dự án ít quan trọng hơn và tập trung vào nhiều dự án liên quan đến AI hơn. Trong cuộc gọi thu nhập quý 2 , công ty đã thảo luận về việc các khoản đầu tư liên quan đến AI trong nhiều năm cuối cùng đã được đền đáp như thế nào.


Cổ phiếu Meta: Tăng sức mạnh thông qua đổi mới AI


Chắc chắn đó là một năm làm việc hiệu quả. Gần đây nhất, tại hội nghị Meta's Connect, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã tiết lộ các sản phẩm AI thế hệ mới của công ty, khiến thị trường phấn khích. Meta AI là một trợ lý đàm thoại nâng cao có thể tạo phản hồi bằng văn bản và hình ảnh chân thực, đồng thời được tích hợp với các sản phẩm phổ biến của Meta là WhatsApp, Messenger và Instagram.


Meta AI được cung cấp bởi Llama 2, mô hình ngôn ngữ lớn của nó, được phát hành vào tháng 7 với sự hợp tác của Microsoft ( NASDAQ:MSFT ). Công ty dự định kết hợp Meta AI vào tai nghe thực tế hỗn hợp Quest 3 và một sản phẩm mới khác, kính thông minh Ray-Ban Meta thế hệ mới. Công ty sẽ ra mắt Quest 3 vào ngày 10 tháng 10.

Zuckerberg mô tả Quest 3 là giá trị tốt nhất trong ngành khi kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số và thế giới thực với chi phí thấp. Thật vậy, nó có giá thành thấp, ở mức 500 USD, trong khi cạnh tranh với Tai nghe Vision Pro của Apple, sẽ có mức giá khoảng 3.500 USD. Tai nghe của Apple dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2024.


Hơn nữa, thế hệ kính thông minh Ray-Ban Meta mới, hợp tác với EssilorLuxottica, có giá 299 USD. Kính sẽ được ra mắt vào tuần thứ ba của tháng 10. Meta tuyên bố chiếc kính này có thể chụp ảnh, quay video và kết nối với mạng xã hội.


Cùng với những điều này, Meta đã thêm các nhãn dán AI tổng quát vào các ứng dụng nhắn tin của mình. Họ có thể sử dụng AI để khai thác thêm tiềm năng tiền tệ trong ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến WhatsApp mà họ đã mua với giá 19 tỷ USD vào năm 2014. Các tính năng khác của công ty bao gồm phí đăng ký hàng tháng để sử dụng ứng dụng Instagram và Facebook không có quảng cáo ở Châu Âu, có thể khoảng 10 euro ($10,60 theo tỷ giá hối đoái hiện hành).


Giám đốc tài chính Susan Li tuyên bố rằng chi tiêu vốn của công ty có thể tăng vào năm 2024 khi công ty điều hướng các cơ hội về AI và metaverse bằng cách mở rộng lực lượng lao động của mình với nhiều vai trò kỹ thuật hơn.


Nhìn về phía trước, ban lãnh đạo dự đoán doanh thu trong quý 3 sẽ nằm trong khoảng 32 tỷ USD đến 34,5 tỷ USD, thể hiện mức tăng ấn tượng từ 16% đến 25% so với quý 3 năm 2022. Trong khi đó, các nhà phân tích dự đoán doanh thu của nó sẽ nằm trong khoảng 29 tỷ USD đến 34 tỷ USD. , với ước tính thu nhập dao động từ 2,27 USD đến 4,27 USD trên mỗi cổ phiếu, với ước tính EPS đồng thuận đạt 3,59 USD . Vào ngày 25 tháng 10, Meta sẽ báo cáo thu nhập quý 3 của mình.

Ngoài ra, Meta đã kết thúc quý 2 với số dư tiền mặt khổng lồ là 53,5 tỷ USD và khoản nợ dài hạn 18,3 tỷ USD. Với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng nhanh chóng của công ty, việc trả nợ sẽ không khó khăn. Hơn nữa, nó đã tạo ra dòng tiền tự do khá lớn 11 tỷ USD trong quý, điều này sẽ hỗ trợ trả nợ và tài trợ cho các dự án trong tương lai.


Trong khi theo đuổi việc dẫn đầu trong cuộc đua AI, Meta cũng tin rằng công nghệ này vẫn đang ở giai đoạn đầu và do đó dự định xây dựng nó một cách có trách nhiệm.


Theo các nhà phân tích, cổ phiếu META có nên mua không?


Chuyển sang Phố Wall, TipRanks đánh giá Meta là mua mạnh, với 40 mua, 2 giữ và không có xếp hạng Bán nào được chỉ định trong ba tháng qua. Mục tiêu giá cổ phiếu META trung bình là 376,47 USD hàm ý tiềm năng tăng giá 19,35%. Mục tiêu giá cao nhất cho cổ phiếu là 435 USD, trong khi mức giá thấp nhất là 285 USD một cổ phiếu.



Tóm lại, với mức vốn hóa thị trường là 811,6 tỷ USD, Meta rất gần với việc gia nhập câu lạc bộ trị giá 1 nghìn tỷ USD. Với những nỗ lực của Meta nhằm kiếm tiền từ các ứng dụng truyền thông xã hội của mình và tận dụng sự tăng trưởng vượt bậc do AI mang lại, công ty đang ở vị trí thuận lợi để đạt được mục tiêu này. Mặc dù lĩnh vực AI rất hấp dẫn nhưng nó cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường. Nhưng hiện tại, Phố Wall vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn nổi bật của cổ phiếu META.

Theo TipRanks


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page