top of page

3 lý do để mua cổ phiếu nền tảng Meta ngay bây giờ


Các nhà phân tích lạc quan về Facebook
Các nhà phân tích lạc quan về Facebook

Meta Platforms (META) thuộc sở hữu của Mark Zuckerberg gần đây đã tạo nên làn sóng, một phần nhờ vào sự ra mắt của Threads - phiên bản dựa trên văn bản của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của Meta. Tuy nhiên, sau khi thu hút hàng chục triệu người dùng ban đầu, mức tăng trưởng đã giảm dần.


Tất nhiên, công ty mẹ Facebook đã mở rộng vượt ra ngoài mạng xã hội trong những năm gần đây, như đã được nhấn mạnh tại phần kết của hội nghị các nhà phát triển Meta Connect hàng năm. Trong khi ra mắt tai nghe thực tế ảo (VR) mới nhất - Meta Quest 3 - và công bố bộ kính thông minh hợp tác với Ray-Ban, tiết lộ của Meta về không gian trí tuệ nhân tạo (AI) đã thu hút sự chú ý đặc biệt . Công ty đã tiết lộ trợ lý AI của riêng mình , Jarvis, cùng với một số nhân vật AI dựa trên những người nổi tiếng như Snoop Dogg, Paris Hilton và Mr. Beast, cùng những người khác.

Và không chỉ triển vọng tăng trưởng nhờ AI mới khiến các nhà đầu tư phấn khích. Trong quý thứ hai, doanh thu của Meta đạt 32 tỷ USD , tăng 11% so với năm trước nhờ doanh thu quảng cáo cốt lõi tăng mạnh. EPS trong quý đạt 2,98 USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn ước tính đồng thuận là 0,91 USD.


Mặc dù nợ dài hạn gần như tăng gấp đôi so với năm trước lên 18,4 tỷ USD, nhưng điều đó phần nào được bù đắp bởi mức tăng trưởng 42% hàng năm của dòng tiền hoạt động. Trên thực tế, dòng tiền tự do đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước lên 11 tỷ USD.


Trong bối cảnh đó, cổ phiếu Meta đã tăng tới 149,5% so với đầu năm, vượt xa mức tăng khoảng 26% của Nasdaq Composite ($NASX) trong cùng kỳ.


Nhưng liệu có quá muộn để mua vào đợt tăng giá của cổ phiếu? Dưới đây là ba lý do để tin rằng hiệu suất vượt trội của META sẽ tiếp tục.


1. Các nhà phân tích lạc quan với ước tính thu nhập cao


Sau kết quả kinh doanh quý hai bùng nổ đó, các nhà phân tích cũng đang dự đoán thu nhập của META sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Trong quý hiện tại, sự đồng thuận dự kiến ​​tăng trưởng thu nhập là 115,2%, tiếp theo là 51% trong quý tiếp theo.


Các con số thu nhập phản ánh thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phiếu
Các con số thu nhập phản ánh thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phiếu

Trung bình, các nhà phân tích theo dõi cổ phiếu Meta đã xếp hạng “Rất nên mua”, với giá mục tiêu trung bình là 361,51 USD. Điều này cho thấy tiềm năng tăng giá khoảng 20,4% so với mức hiện tại - trong khi mức giá mục tiêu cao nhất trên Phố là 435 USD cho thấy mức tăng dự kiến ​​là gần 45%.


Trong số 38 nhà phân tích đánh giá cổ phiếu, 34 người có xếp hạng “Rất nên mua”, 2 người có xếp hạng “Mua vừa phải”, 1 người có xếp hạng “Nên giữ” và 1 nhà phân tích trái ngược duy nhất có xếp hạng “Bán nhiều”.


Xếp hạng phân tích cho thứ nam. 28/9/2023
Xếp hạng phân tích cho thứ nam. 28/9/2023

2. META có giá hợp lý cho sự tăng trưởng


Xem xét đợt tăng giá lớn từ đầu năm đến nay của Meta và dự báo tăng trưởng dự kiến, cổ phiếu của công ty dường như được định giá hấp dẫn theo bội số hiện tại. Tỷ lệ giá/thu nhập (p/e) trong 12 tháng kéo dài là 28,33, ngang bằng với các đối thủ FAANG khác như Alphabet (GOOGL) ở mức 27,66, Microsoft (MSFT) ở mức 31,88 và Apple (AAPL) ở mức 28,64.

Thêm vào đó, cổ phiếu đang giao dịch ở mức PEG dự phóng là 1,03, thấp hơn mức trung bình ngành là 1,72 và mức trung bình 5 năm của META là 1,51.


Tương tự, tỷ lệ doanh thu/doanh thu dự kiến ​​của META là 5,78, giá/doanh thu là 5,91 và giá/dòng tiền là 14,22 đều thấp hơn mức trung bình 5 năm của Meta đối với các số liệu này.


Nhìn về phía trước, Meta dự kiến ​​​​sẽ tăng doanh thu với tốc độ hàng năm là 31,83% trong 5 năm tới, so với dự báo 8,5% của Chỉ số S&P 500 ($SPX ) .


3. Sự vượt trội về mặt kỹ thuật


Và tất nhiên, giá cổ phiếu của Meta rất cao về mặt kỹ thuật. Cùng với mức tăng nổi bật từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã trụ vững một cách đáng kinh ngạc trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động trong tháng 9. Trên thực tế, META đã tăng thêm 1,5% trong tháng, trong khi chỉ số Nasdaq Composite rộng hơn giảm 5,8%.


Cổ phiếu đã ổn định trong phạm vi 300 USD trong một thời gian và việc bứt phá khỏi các mức này có thể đưa cổ phiếu quay trở lại mức cao gần đây là khoảng 325 USD, lặp lại đợt phục hồi từ khu vực này diễn ra vào đầu năm nay.


Biểu đồ tương tác thứ năm. 28/09/2023
Biểu đồ tương tác thứ năm. 28/09/2023

Bài học cuối cùng


Xét trên mọi khía cạnh, cổ phiếu Meta dường như đã chín muồi để tiếp tục tăng cao hơn. Cùng với sức mạnh tương đối ấn tượng trong đợt bán tháo vào tháng 9 trên thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư nên lưu ý đến mức định giá hấp dẫn của META so với các công ty cùng ngành trong FAANG (và mức lịch sử của chính nó), cùng với triển vọng hấp dẫn về tăng trưởng thu nhập và doanh thu mạnh mẽ trong các quý. phía trước.


Vào ngày xuất bản, Pathikrit Bose không có vị trí (trực tiếp hoặc gián tiếp) trong bất kỳ chứng khoán nào được đề cập trong bài viết này. Tất cả thông tin và dữ liệu trong bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem Chính sách tiết lộ Barchart tại đây .

Theo Nasdaq


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page