top of page

Nasdaq giảm 1% vào thứ Sáu khi Nvidia sụt giảm, Dow kết thúc tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10

Cổ phiếu rút lui vào thứ Sáu, kết thúc một tuần đầy sóng gió khi Nvidia, sự bứt phá đáng kinh ngạc, đã giảm tốc độ.


Chỉ số S&P 500 giảm 0,65% xuống 5.123,69 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,16% xuống 16.085,11 điểm. Cả hai đều chuyển sang vùng tiêu cực sau khi tăng lên mức cao mới trong phiên trước đó. Chỉ số Dow Jones Industrial Average mất 68,66 điểm, tương đương 0,18%, đóng cửa ở mức 38.722,69 điểm.


Tất cả ba chỉ số chính kết thúc tuần đầy sóng gió ở mức thấp hơn. Chỉ số S&P 500 mở rộng giảm 0,26% trong tuần này, trong khi Dow blue-chip và Nasdaq chịu tổn thất lần lượt là 0,93% và 1,17%. Sự suy giảm này đánh dấu tuần tồi tệ nhất cho chỉ số cổ phiếu Dow kể từ tháng 10.


Cổ phiếu sụt giảm vào thứ Sáu khi sự tăng trưởng trước đó của Nvidia đã mất đi đà. Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo kết thúc với sự giảm sút hơn 5% trong phiên tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 5.


Mặc dù có sự chậm lại đó, cổ phiếu Nvidia vẫn tăng hơn 6% trong tuần. Điều này là một phần của một cuộc tăng kinh khủng đã thêm hơn 1 nghìn tỷ USD vào vốn hóa thị trường của cổ phiếu chỉ trong năm mới này.


"Điều đó không có nghĩa là tiềm năng tăng trưởng lâu dài đã kết thúc," Sam Stovall, nhà chiến lược đầu tư trưởng của CFRA Research, nhận xét về động thái của Nvidia vào thứ Sáu. "Nó chỉ nói rằng có lẽ chúng ta đã đi quá xa: Chúng ta đã đạt đến một tình trạng quá mua, và đã đến lúc thu lợi nhuận."


Mặc dù Nvidia đã làm giảm đà của ngành công nghệ, Apple đã tăng 1% trong giao dịch thứ Sáu. Với sự tăng này, cổ phiếu mega-cap đã kết thúc chuỗi thua lỗ dài nhất của mình kể từ đầu năm 2022 với bảy ngày. Nhưng cổ phiếu vẫn giảm gần 5% trong tuần, khiến nó trở thành cổ phiếu tồi nhất trong 30 cổ phiếu Dow.


Các nhà đầu tư phân tích dữ liệu lao động


Dữ liệu về việc làm tháng 2 được công bố vào sáng thứ Sáu đã cung cấp một số tín hiệu mâu thuẫn về thời điểm nào là an toàn cho Cục Dự trữ Liên bang để bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Một mặt, số lượng việc làm được thêm vào tháng trước nhiều hơn dự kiến, đạt 275.000 so với ước tính là 198.000 từ các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones. Dữ liệu này có thể ngụ ý rằng nền kinh tế vẫn đang hoạt động mạnh mẽ.

Nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng bất ngờ lên 3,9% và tăng trưởng lương ít hơn so với dự kiến, mang lại một số hy vọng rằng lạm phát đã giảm đủ để làm hài lòng Cục Dự trữ Liên bang. Dữ liệu về tăng trưởng việc làm trong tháng 1 cũng đã được điều chỉnh giảm.


"Tóm lại, mọi người sẽ có thể rút ra bất kỳ thông điệp nào mà họ muốn từ các báo cáo hôm nay," George Mateyo, giám đốc đầu tư chính của Key Private Bank nhận xét. "Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng dữ liệu nghiêng về mặt tích cực và nên cung cấp đủ niềm tin cho Cục Dự trữ Liên bang rằng một điều chỉnh nhỏ về lãi suất là phù hợp."


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page