top of page

Nasdaq dẫn đầu sự phục hồi của Phố Wall sau dữ liệu yếu hơn dự kiến

NEW YORK, ngày 4 tháng 10 - Chứng khoán Mỹ kết thúc cao hơn và chỉ số Nasdaq tăng hơn 1% vào thứ tư, một ngày sau đợt bán tháo, do dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ tăng ít hơn dự kiến ​​​​trong tháng 9.


Hàng tiêu dùng không thiết yếu (.SPLRCD) tăng 2%, dẫn đầu các lĩnh vực thuộc S&P 500 tăng cao hơn, tiếp theo là dịch vụ truyền thông (.SPLRCL) và công nghệ (.SPLRCT) , khi lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ giảm khỏi mức cao nhất trong 16 năm.


Báo cáo việc làm quốc gia của ADP đã được các nhà đầu tư hoan nghênh vì lo lắng về lãi suất tăng và khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Oliver Pursche, phó chủ tịch cấp cao và cố vấn của Wealthspire Advisors ở Westport, Connecticut, cho biết: “Về mặt kỹ thuật, có lẽ chúng tôi đang bán quá mức một chút”.


Điểm yếu gần đây đã đưa S&P 500 tiến gần đến mức trung bình động 200 ngày, hiện ở mức khoảng 4.203.


Ông nói: “Tháng 9 này, chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự thay đổi trong niềm tin của cả chiến lược gia và nhà đầu tư”. “Có vẻ như cuối cùng mọi chuyện đã chìm đắm trong việc lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn và ý tưởng rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất là hư cấu.”

Dữ liệu khác hôm thứ tư cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 8, mặc dù báo cáo việc làm vào thứ sáu cho tháng 9 là tin tức kinh tế quan trọng trong tuần.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 9 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 9 năm 2023

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 127,17 điểm, tương đương 0,39%, lên 33.129,55, S&P 500 (.SPX) tăng 34,3 điểm, tương đương 0,81%, ở mức 4.263,75 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 176,54 điểm, hoặc 1,35%, ở mức 13.236,01.

Một số cổ phiếu vốn hóa lớn bao gồm Amazon.com (AMZN.O) đã cao hơn trong ngày.


Ford Motor (FN) gần như không thay đổi ngay cả khi hãng sản xuất ô tô này công bố doanh số bán ô tô tại Mỹ tăng gần 8% trong quý 3.


Các nhà đầu tư đang tìm kiếm dữ liệu phi kinh tế để tập trung vào đều mong muốn báo cáo thu nhập quý 3 sẽ bắt đầu vào giữa tháng. Theo dữ liệu của LSEG, thu nhập của các công ty S&P 500 dự kiến ​​​​sẽ tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước trong quý.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ đạt tổng cộng 10,50 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,63 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.


Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá trên NYSE với tỷ lệ 1,45 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,30 trên 1 ủng hộ những cổ phiếu tăng điểm.


S&P 500 đạt mức cao nhất trong 52 tuần mới và 40 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 18 mức cao mới và 398 mức thấp mới.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page