top of page

Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn


Nhiếp ảnh gia: Gabby Jones/Bloomberg
Nhiếp ảnh gia: Gabby Jones/Bloomberg

Apple nhắm đến Ấn Độ GQG cân nhắc tăng cổ phần trong Tập đoàn Adani Chứng khoán châu Á có vẻ sẽ tăng. Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Tiêu điểm mới


Apple đang cải tổ việc quản lý các doanh nghiệp quốc tế của mình để tập trung nhiều hơn vào Ấn Độ, một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của quốc gia này. Apple đã công bố doanh thu kỷ lục ở đó trong quý trước, ngay cả khi tổng doanh số của công ty giảm 5%. Apple đã tạo ra một cửa hàng trực tuyến để phục vụ khu vực này và đang lên kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại quốc gia này vào cuối năm nay. Trong khi đó, công ty đang tung ra một chiếc iPhone 14 màu vàng nổi bật để duy trì sự quan tâm đến thương hiệu này cho đến khi iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay. Và đây là Mark Gurman của Bloomberg thảo luận về dòng máy Mac mới sắp ra mắt, bao gồm cả Macbook Air 15 inch rất được mong đợi.


Giữ vững niềm tin


Nhà đầu tư ngôi sao Rajiv Jain cho biết quỹ GQG có trụ sở tại Hoa Kỳ của ông có thể sẽ tăng cổ phần trong các công ty của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani theo thời gian, tái khẳng định niềm tin của ông vào tập đoàn này sau khi đầu tư 1,9 tỷ USD vào tuần trước. Nhận xét của người quản lý quỹ có thể củng cố tâm lý của các nhà đầu tư xung quanh Adani Group, sau khi tổng giá trị thị trường kết hợp lên tới 153 tỷ USD đã bị xóa khỏi cổ phiếu của công ty sau một báo cáo gay gắt về người bán khống. Adani và gia đình hiện đã trả trước tất cả các khoản vay được đảm bảo bằng cổ phiếu công ty, các giám đốc điều hành cấp cao nói với các nhà đầu tư tại một cuộc họp ở London.


Thiên nga giẫy chết?


Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ kết thúc cuộc họp cuối cùng của Thống đốc Haruhiko Kuroda vào thứ Sáu, với việc các nhà đầu tư toàn cầu vẫn cảnh giác cao độ về cú chia tay bất ngờ từ Kuroda có thể làm rung chuyển thị trường tài chính trên toàn thế giới. Phần lớn các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát dự báo sẽ không có thay đổi chính sách nào vào cuối cuộc họp kéo dài hai ngày. Nhưng Goldman Sachs và BNP Paribas nằm trong số thiểu số cảnh báo nguy cơ Kuroda điều chỉnh hoặc loại bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất của ngân hàng trung ương. Đây là những gì có thể xảy ra nếu anh ấy tạo ra một bất ngờ cuối cùng.


Hành động nhanh hơn


Một báo cáo của chính phủ kết luận rằng Singapore nên đóng cửa biên giới mạnh mẽ hơn khi có dấu hiệu cho thấy Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu, ám chỉ rằng họ sẽ hành động nhanh hơn trong các đại dịch trong tương lai. Những kẽ hở trong chế độ kiểm dịch ban đầu của thành phố-bang đã cho phép vi-rút xâm nhập và lây lan, dẫn đến việc phong tỏa một phần vào tháng 4 năm 2020. Báo cáo cho biết có thể đã quá chú trọng vào việc bảo vệ sinh kế và nền kinh tế, thay vì ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. vi-rút. Trong một tin tức khác về đại dịch, Hoa Kỳ chuẩn bị dỡ bỏ các yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch từ Trung Quốc ngay trong tuần này.


Nước đục ngầu


Chứng khoán châu Á đã sẵn sàng tăng sau một phiên giao dịch đầy biến động ở Mỹ chứng kiến các chỉ số chính tăng khiêm tốn. Hợp đồng tương lai chứng khoán của Nhật Bản và Hồng Kông tăng khi cuộc biểu tình vào cuối ngày ở Mỹ đã nâng S&P lên sắc xanh. Một chỉ số của các công ty Trung Quốc được giao dịch tại Mỹ đã giảm lỗ khi đóng cửa. Một loạt số liệu việc làm khác đang nóng lên đã củng cố các vụ cá cược rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ vẫn theo quan điểm diều hâu, ngay cả khi Cục trưởng Cục Dự trữ Liên bang cho biết không có quyết định nào được đưa ra về tốc độ thắt chặt.


Những gì chúng tôi đã đọc


  • Thủ tướng mới của Trung Quốc bước vào một vai trò bị tước bỏ quyền lực trước đây.

  • Đây là những thành phố có nhiều chủ nhà siêu giàu nhất.

  • Sự gia tăng của các phòng thí nghiệm nghiên cứu mầm bệnh chết người làm dấy lên mối lo ngại về an toàn

  • Tesla bị điều tra sau khi vô lăng rơi ra

  • Hậu quả thực tế của nỗi ám ảnh về AI của Thung lũng Silicon.

  • Phụ nữ đi làm xứng đáng được nhiều hơn những món đồ theo xu hướng lười biếng: Ý kiến

Và cuối cùng, đây là điều Finverse quan tâm sáng nay


Trái phiếu doanh nghiệp đang hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên vào thời điểm mà cổ phiếu và trái phiếu chính phủ đang oằn mình dưới áp lực của lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang. Tín dụng đang giảm trên cơ sở tổng lợi nhuận, nhưng với tốc độ chậm hơn so với các tài sản khác. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang bỏ nhiều tiền vào trái phiếu doanh nghiệp khi họ chuyển ra khỏi cổ phiếu. Điều đó có thể giúp giải thích tại sao chênh lệch tín dụng - một thước đo chính cho loại tài sản - đang thu hẹp ngay cả khi đường cong lợi suất của Kho bạc rung lên hồi chuông cảnh báo suy thoái kinh tế lớn hơn.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page