top of page

Mức rút vốn tối đa (MDD) được xác định, với công thức tính toán

Mức rút vốn tối đa (MDD) là gì?


Mức giảm tối đa (MDD) là mức lỗ tối đa được quan sát từ mức đỉnh đến đáy của danh mục đầu tư, trước khi đạt được mức đỉnh mới. Mức giảm tối đa là một chỉ báo về rủi ro giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định.


Nó có thể được sử dụng như một thước đo độc lập hoặc làm đầu vào cho các số liệu khác như " Tỷ lệ hoàn vốn trên mức rút vốn tối đa " và Tỷ lệ Calmar . Mức rút vốn tối đa được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm.


Công thức rút vốn tối đa là


MDD= (Trough Value−Peak Value​) / Peak Value

​​

Hiểu mức rút vốn tối đa


Mức giảm tối đa là thước đo mức giảm cụ thể nhằm tìm kiếm sự chuyển động lớn nhất từ ​​điểm cao đến điểm thấp, trước khi đạt được đỉnh mới. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nó chỉ đo lường quy mô của khoản lỗ lớn nhất mà không tính đến tần suất của các khoản lỗ lớn.


Bởi vì nó chỉ đo lường mức sụt giảm lớn nhất nên MDD không cho biết nhà đầu tư phải mất bao lâu để phục hồi sau khoản lỗ hoặc liệu khoản đầu tư đó có phục hồi được hay không.


Mức giảm tối đa (MDD) là một chỉ báo được sử dụng để đánh giá mức độ rủi ro tương đối của một chiến lược sàng lọc cổ phiếu so với một chiến lược khác, vì nó tập trung vào việc bảo toàn vốn, đây là mối quan tâm chính của hầu hết các nhà đầu tư.


Ví dụ: hai chiến lược sàng lọc có thể có cùng hiệu suất vượt trội trung bình, lỗi theo dõi và độ biến động, nhưng mức giảm tối đa của chúng so với điểm chuẩn có thể rất khác nhau.


Mức rút vốn tối đa thấp được ưu tiên vì điều này cho thấy khoản lỗ từ đầu tư là nhỏ. Nếu khoản đầu tư không bao giờ mất một xu thì mức rút vốn tối đa sẽ bằng 0. Mức giảm tối đa tồi tệ nhất có thể là -100%, nghĩa là khoản đầu tư hoàn toàn vô giá trị.


MDD nên được sử dụng theo quan điểm đúng đắn để thu được lợi ích tối đa từ nó. Về vấn đề này, cần đặc biệt chú ý đến khoảng thời gian đang được xem xét. Ví dụ: quỹ Gamma giả định duy nhất của Hoa Kỳ đã tồn tại từ năm 2000 và có mức giảm tối đa là -30% trong giai đoạn kết thúc năm 2010.


Mặc dù đây có vẻ là một khoản lỗ lớn, nhưng hãy lưu ý rằng S&P 500 đã lao dốc hơn thế nữa. 55% từ mức cao nhất vào tháng 10 năm 2007 đến mức đáy vào tháng 3 năm 2009.


Trong khi các số liệu khác cần được xem xét để đánh giá hiệu suất tổng thể của quỹ Gamma, thì theo quan điểm của MDD, quỹ này đã vượt trội so với mức chuẩn của mình với một tỷ suất lợi nhuận rất lớn.


BÀI HỌC CHÍNH


  • Mức giảm tối đa (MDD) là thước đo mức giảm giá lớn nhất của một tài sản từ đỉnh xuống đáy.

  • Mức giảm tối đa được coi là một chỉ báo về rủi ro giảm giá, với MDD lớn cho thấy xu hướng giảm có thể không ổn định.

  • Mặc dù MDD đo lường khoản lỗ lớn nhất nhưng nó không tính đến tần suất thua lỗ cũng như quy mô của bất kỳ khoản lãi nào.


Ví dụ về mức rút vốn tối đa


Hãy xem xét một ví dụ để hiểu khái niệm về mức rút vốn tối đa. Giả sử danh mục đầu tư có giá trị ban đầu là 500.000 USD. Danh mục đầu tư tăng lên 750.000 USD trong một khoảng thời gian, trước khi giảm xuống còn 400.000 USD trong một thị trường giá xuống khốc liệt. Sau đó nó tăng trở lại mức 600.000 USD, trước khi giảm xuống còn 350.000 USD. Sau đó, nó tăng hơn gấp đôi lên 800.000 USD. Mức rút tiền tối đa là bao nhiêu?


MDD trong trường hợp này là:


= ($350,000 − 750,000) / $750,000 = −53.33%​


Lưu ý các điểm sau:


  • Mức cao nhất ban đầu là 750.000 USD được sử dụng để tính toán MDD. Đỉnh tạm thời là 600.000 USD không được sử dụng vì nó không đại diện cho mức cao mới.

  • Đỉnh mới là 800.000 USD cũng không được sử dụng vì đợt rút vốn ban đầu bắt đầu từ mức đỉnh 750.000 USD.

  • Tính toán MDD tính đến giá trị danh mục đầu tư thấp nhất (350.000 USD trong trường hợp này) trước khi đạt đến đỉnh mới chứ không chỉ xem xét lần giảm đầu tiên xuống 400.000 USD.



Theo Investopedia


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page