top of page

Truyền thông: Mondelez, Mars, PepsiCo lãi khủng ở Nga năm ngoái

Mondelez, Mars Inc. và PepsiCo Inc. đã có "doanh số bán hàng điên cuồng" tại Nga vào năm 2022 sau khi thông báo rằng họ sẽ giảm doanh số bán sản phẩm của mình tại quốc gia xâm lược.


PepsiCo lãi khủng ở Nga
PepsiCo lãi khủng ở Nga

Theo Ukrinform, Bloomberg đưa tin này.

Các phương tiện truyền thông trích dẫn dữ liệu từ dịch vụ thuế của Nga, theo đó doanh số bán hàng của Mondelez Rus đã tăng 38% trong năm ngoái lên 1,1 tỷ USD. So với năm 2021, công ty đã tăng hơn gấp đôi tổng lợi nhuận, Bloomberg cho biết.

Trong báo cáo hàng năm của mình, Mondelez tuyên bố rằng lợi nhuận tăng lên là do giá cả, tăng trưởng sản lượng và ngừng quảng cáo, đồng thời cho biết thêm rằng Nga chiếm 4% doanh thu của công ty.

Đọc thêm: Mondelez đối mặt với sự tẩy chay ở Scandinavia vì sự hiện diện ở NgaNăm ngoái, Mars ghi nhận doanh số bán hàng tại thị trường Nga tăng 14% (177 tỷ RUB), trong khi lợi nhuận tăng gần 60% lên 27 tỷ RUB.

Doanh thu của PepsiCo tại Nga tăng 16% và lợi nhuận của công ty tăng gấp bốn lần. Theo nhà sản xuất đồ uống ngọt, doanh số bán hàng ở Nga chiếm 5% thu nhập ròng vào năm 2022, tăng từ 4% một năm trước đó.

Các công ty Mỹ đã không rời khỏi thị trường Nga vì họ không phải chịu lệnh trừng phạt, trong khi cả ba đều cho biết họ sẽ chỉ bán những sản phẩm "cần thiết", Bloomberg lưu ý.

Vào tháng 9, Giám đốc điều hành PepsiCo, Ramon Laguarta, đã tuyên bố ngừng bán các thương hiệu quốc tế, bao gồm 7Up và Pepsi, tại Nga.


Mondelez đã thông báo vào tháng 6 rằng họ sẽ giảm hoạt động, tạm dừng các khoản đầu tư mới, ra mắt sản phẩm và chi tiêu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Nga.


Chủ tịch toàn cầu Mars Wrigley Andrew Clarke cũng nói rằng Mars đang giảm thiểu các hoạt động của mình ở Nga.


Như Ukrinform đã đưa tin, Raiffeisen Bank International đã hoãn kế hoạch rời khỏi Nga.


Theo Ukrinform.net


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page