top of page

Microsoft tách Teams và Office trên toàn cầu trong bối cảnh bị giám sát chống độc quyền

Microsoft (NASDAQ: MSFT) sẽ bán ứng dụng trò chuyện và video Teams riêng biệt với sản phẩm Office của mình trên toàn cầu, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai, sáu tháng sau khi họ tách hai sản phẩm này ở châu Âu nhằm ngăn chặn một cuộc chiến có thể bị EU phạt tiền chống độc quyền.


Ủy ban Châu Âu đã điều tra việc Microsoft ràng buộc Office và Teams kể từ khi có đơn khiếu nại năm 2020 của ứng dụng nhắn tin không gian làm việc cạnh tranh thuộc sở hữu của Salesforce, Slack.


Teams, được thêm miễn phí vào Office 365 vào năm 2017, sau đó đã thay thế Skype for Business và trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch một phần nhờ tính năng hội nghị truyền hình.


Tuy nhiên, các đối thủ cho biết việc đóng gói các sản phẩm lại với nhau mang lại cho Microsoft một lợi thế không công bằng. Công ty bắt đầu bán riêng hai sản phẩm này tại EU và Thụy Sĩ vào ngày 31 tháng 8 năm ngoái.


Người phát ngôn của Microsoft cho biết: “Để đảm bảo sự rõ ràng cho khách hàng, chúng tôi đang mở rộng các bước mà chúng tôi đã thực hiện vào năm ngoái để tách Nhóm khỏi M365 và O365 ở Khu vực Kinh tế Châu Âu và Thụy Sĩ tới khách hàng trên toàn cầu”.


"Làm như vậy cũng giải quyết phản hồi từ Ủy ban Châu Âu bằng cách giúp các công ty đa quốc gia linh hoạt hơn khi họ muốn tiêu chuẩn hóa hoạt động mua hàng của mình trên khắp các khu vực địa lý."


Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog rằng họ đang giới thiệu một dòng bộ Microsoft 365 và Office 365 thương mại mới không bao gồm Nhóm ở các khu vực bên ngoài EEA (Khu vực kinh tế Châu Âu) và Thụy Sĩ, đồng thời cũng cung cấp Nhóm độc lập mới dành cho khách hàng Doanh nghiệp ở những khu vực đó. vùng.


Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4, khách hàng có thể tiếp tục với thỏa thuận cấp phép hiện tại, gia hạn, cập nhật hoặc chuyển sang các ưu đãi mới.


Đối với khách hàng thương mại mới, giá cho Office không có Teams dao động từ 7,75 USD đến 54,75 USD tùy thuộc vào sản phẩm trong khi Teams Standalone sẽ có giá 5,25 USD. Các số liệu có thể thay đổi tùy theo quốc gia và đơn vị tiền tệ. Công ty không tiết lộ giá bán các sản phẩm đóng gói hiện tại.


Việc tách nhóm của Microsoft có thể không đủ để ngăn chặn các khoản phí chống độc quyền của EU có thể sẽ được gửi đến công ty trong những tháng tới khi các đối thủ chỉ trích mức phí và khả năng dịch vụ nhắn tin của họ hoạt động với Ứng dụng Web Office trong các dịch vụ của riêng họ, nguồn tin cho biết.


Microsoft, công ty đã phải trả 2,2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) tiền phạt chống độc quyền của EU trong thập kỷ qua vì liên kết hoặc đóng gói hai hoặc nhiều sản phẩm lại với nhau, có nguy cơ bị phạt tới 10% doanh thu hàng năm trên toàn cầu nếu bị kết tội chống độc quyền. vi phạm.


Theo Investing


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page