top of page

Meta, Boeing, GE Vernova tham gia phái đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam trong tuần này

Một phái đoàn doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, bao gồm Meta, Boeing (NYSE: BA ) và công ty năng lượng gió GE Vernova, sẽ đến thăm Việt Nam trong tuần này trong một dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đến quốc gia Đông Nam Á này sau khi Washington nâng cấp quan hệ vào năm ngoái. Theo nhà tổ chức Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN, khoảng 50 công ty sẽ tham gia, năm ngoái đã đưa một phái đoàn doanh nghiệp có quy mô tương tự đến Việt Nam.


Tập đoàn Koch Industries, công ty tiêu chuẩn an toàn UL Solutions, tập đoàn bảo hiểm Chubb, công ty trò chơi Roblox, nhà cung cấp dự báo thời tiết ATMO và công ty năng lượng AES (NYSE: AES ) cũng tham gia.


Nhiều công ty trong số này đã hoạt động ở Việt Nam.


Facebook của Meta (NASDAQ: META ) có hơn 60 triệu người dùng trong nước, khiến nơi đây trở thành một trong những thị trường lớn nhất trên toàn cầu.

Boeing đã ký thỏa thuận sơ bộ với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vào năm ngoái về việc bán 50 chiếc máy bay 737 của hãng.


Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nâng cấp quan hệ với Việt Nam vào năm ngoái và thúc đẩy tăng cường hợp tác trong ngành bán dẫn. Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết không có công ty bán dẫn nào dự kiến ​​tham gia phái đoàn kinh doanh tuần này.


Phái đoàn kinh doanh sẽ tổ chức các cuộc họp với chính quyền địa phương từ thứ Ba đến thứ Năm. Theo ban tổ chức, hôm thứ Hai, một phái đoàn nhỏ hơn gồm các công ty an ninh có kế hoạch thảo luận về các cơ hội kinh doanh tiềm năng với đại diện của Bộ quốc phòng và cảnh sát Việt Nam.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page