top of page

Mặc định coi tiền điện tử là chứng khoán, Nghiên cứu của Nghị viện Châu Âu cho biết


ETH, BTC, crypto
crypto, ETH, BTC

Báo cáo được ủy quyền bởi các nhà lập pháp EU cho biết các luật tiền điện tử mới theo MiCA có thể có một số lợi ích ngắn hạn mà không cần thực hiện thêm các bước tiếp theo.

Theo một nghiên cứu được ủy quyền bởi các nhà lập pháp tại Nghị viện Châu Âu được công bố hôm thứ Ba, tài sản tiền điện tử nên được coi là chứng khoán và các tổ chức tự trị quản lý tài chính phi tập trung (DeFi) phải được cấp tư cách pháp nhân.


Báo cáo được đưa ra khi Liên minh Châu Âu hoàn thiện quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) và xem xét liệu có cần phần tiếp theo để bao gồm các lĩnh vực bổ sung như DeFi, đặt cược và mã thông báo không thể thay thế (NFT) hay không.


Báo cáo cho biết tất cả các tài sản tiền điện tử nên được coi là chứng khoán có thể chuyển nhượng – ngụ ý rằng chúng sẽ tuân theo các quy tắc ủy quyền và quản trị chặt chẽ của EU áp dụng cho cổ phiếu và trái phiếu truyền thống – trừ khi và cho đến khi cơ quan quản lý quốc gia có quy định khác.


Báo cáo được soạn thảo bởi một nhóm các học giả từ các trường đại học ở Luxembourg, Sydney và Hồng Kông, theo yêu cầu của Nghị viện châu Âu cho biết, quy tắc mặc định đó “chuyển trách nhiệm thu thập các sự kiện kỹ thuật và tranh luận về phạm vi điều chỉnh” từ các cơ quan quản lý sang ngành công nghiệp. Ủy ban Kinh tế và Tiền tệ.


Nếu không có thay đổi, “chúng tôi nghi ngờ rằng MiCA sẽ có những tác động tích cực trong ngắn hạn do những khó khăn trong việc thực thi các quy tắc của nó trong bối cảnh xuyên biên giới không rõ ràng,” trong đó 10.000 giao thức tiền điện tử tranh giành quy định nhẹ nhất có thể, tài liệu đã thêm vào. phát hiện không phải là một vị trí chính thức của Nghị viện châu Âu.


Ngành công nghiệp tiền điện tử đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu rõ ràng về việc liệu các quy tắc được thiết kế cho chứng khoán tài chính truyền thống có áp dụng cho tài sản kỹ thuật số hay không.


Tại Hoa Kỳ, Giám đốc Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Gary Gensler đã từ chối cho biết liệu các loại tiền điện tử lớn như ether (ETH) có cấu thành chứng khoán thuộc thẩm quyền của ông hay không, nhưng một loạt các hành động pháp lý chống lại các công ty như Ripple đã dẫn đến cáo buộc vi phạm quy định của cơ quan thực thi pháp luật.


Với việc MiCA được ký thành luật vào thứ Tư , các cơ quan của EU chịu trách nhiệm về thị trường ngân hàng và chứng khoán hiện phải đưa ra các quy tắc chi tiết để đưa nó vào hiệu lực. Ngay cả trước đó, Ủy ban Rủi ro Hệ thống Châu Âu, một hội đồng của EU chịu trách nhiệm giám sát các rủi ro ổn định tài chính , đã kêu gọi các luật bổ sung để bổ sung những gì MiCA bỏ qua.



Theo Coindesk



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page