top of page

Lợi nhuận của Huawei tăng gấp đôi vào năm 2023 nhờ kinh doanh điện thoại thông minh và ô tô tăng

Công ty viễn thông Trung Quốc Huawei cho biết hôm thứ Sáu lợi nhuận ròng của họ trong năm 2023 đã tăng hơn gấp đôi nhờ các dịch vụ sản phẩm tốt hơn.


Công ty cũng cho rằng mức tăng lợi nhuận là do tăng trưởng doanh thu 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái là 704,2 tỷ nhân dân tệ (99,18 tỷ đô la). Lợi nhuận ròng tăng 144,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 87 tỷ nhân dân tệ.


Huawei đã mang một trong những màn hình lớn nhất đến Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona vào tháng 2 năm 2024.
Huawei đã mang một trong những màn hình lớn nhất đến Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona vào tháng 2 năm 2024.

Theo Huawei, các hoạt động và doanh số bán hàng chất lượng cao hơn của một số doanh nghiệp cũng góp phần vào lợi nhuận.


Công ty viễn thông đã trở lại thị trường điện thoại thông minh vào năm 2023 với việc phát hành yên tĩnh Mate 60 Pro tại Trung Quốc vào cuối tháng Tám. Các đánh giá cho thấy thiết bị cung cấp tốc độ tải xuống liên quan đến 5G - nhờ vào chip bán dẫn tiên tiến. Đó là bất chấp những hạn chế của Hoa Kỳ kể từ năm 2019 đối với khả năng tiếp cận công nghệ cao cấp của Huawei từ các nhà cung cấp của Mỹ.


Mate 60 Pro đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Huawei tại Trung Quốc. Trong quý IV, các lô hàng điện thoại thông minh Huawei trong nước đã tăng 47% so với một năm trước, đưa công ty ở vị trí thứ tư về thị phần, trước Xiaomi, theo Canalys. Dữ liệu cho thấy Apple duy trì vị trí đầu tiên với mức tăng trưởng hàng năm 6% trong các lô hàng.


Doanh thu của Huawei tăng 0,9% lên 642,3 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, khi công ty ổn định hoạt động kinh doanh trong một năm khó khăn sau khi doanh số giảm hơn 28% vào năm 2021. Lợi nhuận ròng năm 2022 giảm 69%, mức giảm lớn nhất trong lịch sử. Công ty vào thời điểm đó đã trích dẫn giá hàng hóa tăng, kiểm soát đại dịch của Trung Quốc và tăng chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển.


Huawei hôm thứ Sáu cũng cho biết doanh nghiệp giải pháp ô tô thông minh của họ đã chứng kiến doanh thu tăng 128,1% so với một năm trước lên 4,7 tỷ nhân dân tệ.


Công ty bán phần mềm và các công nghệ khác cho các công ty xe hơi. Nó cũng đã hợp tác với một nhà sản xuất ô tô cho thương hiệu xe điện Aito.


Huawei cho biết doanh nghiệp tiêu dùng của họ đã chứng kiến doanh thu tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 251,5 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023.

ICT cho đến nay vẫn là động lực doanh thu lớn nhất của Huawei với doanh thu 362 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023, tăng 2,3% so với một năm trước.


Doanh thu đám mây tăng gần 22% lên 55,3 tỷ nhân dân tệ.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page