top of page

Lý do nào khiến cổ phiếu MercadoLibre sẽ đạt mức cao trong vòng 5 năm tới



MercadoLibre là một công ty kết hợp giữa thương mại điện tử và fintech. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là cổng mua sắm trực tuyến, tương tự như của Amazon. Nhưng công ty cũng điều hành một doanh nghiệp thanh toán kỹ thuật số, cùng với các sản phẩm tín dụng được phát triển do nhu cầu cung cấp các tùy chọn thanh toán cho một thị trường Mỹ Latinh có tỷ lệ ngân hàng thấp. Trọng tâm kép này, cùng với lợi thế của người tiên phong, mang lại cho công ty một vị trí dẫn đầu vô song trong 18 quốc gia Mỹ Latinh mà công ty hoạt động.


Doanh thu vượt ngưỡng và gía trị nội tại


Doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2022 tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức tăng 158% của năm ngoái. Tổng khối lượng hàng hóa tăng 32% và các mặt hàng trên mỗi người mua cũng tăng. Tổng khối lượng thanh toán (TPV) tăng 81% đạt mức kỷ lục 25 tỷ USD, mức tăng trưởng trung bình 53% hàng năm trong 5 năm qua. Mỹ Latinh là một thị trường mới nổi, nơi nền kinh tế đi sau các nước như Mỹ nhưng đang phát triển nhanh chóng.


Fintech đang đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết đối với sự phát triển của công ty. MercadoLibre đã tăng danh mục tín dụng của mình thêm hơn 7 tỷ đô la từ quý 1 năm 2021 lên tổng cộng hơn 2,4 tỷ đô la, với sự kết hợp của các khoản vay thương mại và cá nhân cũng như thẻ tín dụng. Ban lãnh đạo trước đó cho biết họ sẽ điều chỉnh phí của mình để tính đến lạm phát và lãi suất tăng, và điều đó chứng tỏ ý nghĩa quan trọng trong quý này khi tỷ lệ điều chỉnh có hiệu lực và cải thiện lợi nhuận.


Với việc tăng TPV của MercadoLibre các dịch vụ từ trực tuyến đến ngoại tuyến, dự kiến ​​sẽ liên tục hỗ trợ lợi nhuận hàng đầu trong quý sắp được báo cáo.


Việc tăng cường dịch vụ vận chuyển được kỳ vọng sẽ giúp công ty mang đến trải nghiệm mua sắm nâng cao cho khách hàng trong quý cũng sẽ được đề cập trong báo cáo. Nó có thể đã góp phần vào tăng trưởng lô hàng qua MercadoEnvios. Việc đầu tư ngày càng tăng của công ty vào các dịch vụ hậu cần được dự đoán sẽ hỗ trợ hiệu suất của hệ thống giao hàng trong quý.


Đúng ra, trong môi trường vĩ mô, công ty đang tiêu tốn nhiều tiền mặt hơn để chuyển đổi doanh số bán hàng và có nhiều thách thức hơn. Nhưng họ đang lại có nhiều phát triển và đạt 65 triệu đô la thu nhập ròng trong quý đầu tiên của năm 2022.

Cổ phiếu của MercadoLibre giảm gần 40% trong năm nay. Theo Statista, Doanh số có thể tăng gấp đôi lên 165 tỷ USD vào năm 2025, có nghĩa là sự tăng trưởng mạnh mẽ của MercadoLibre có thể tiếp tục trong vài năm tới.


Dự báo về thu nhập quý 2 của MercadoLibre, Inc.


MercadoLibre, Inc. MELI dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả quý II năm 2022 vào ngày 3 tháng 8.


Đối với quý thứ hai, Ước tính đồng thuận của Zacks về doanh số bán hàng được chốt ở mức 2,47 tỷ đô la, cho thấy mức tăng trưởng 45,3% so với con số được báo cáo của quý năm trước.


Điểm đồng thuận cho thu nhập quý hai được chốt ở mức 1,68 USD / cổ phiếu, cho thấy mức tăng trưởng 22,6% so với con số được báo cáo của quý năm trước. Ước tính đồng thuận đã giảm 2,9% trong 30 ngày qua.


Vì MELI hiện đang được định giá thấp, đây có thể là thời điểm tuyệt vời để bạn tăng lượng cổ phiếu nắm giữ. Với triển vọng lạc quan về phía trước, có vẻ như mức tăng trưởng này vẫn chưa được tính hết vào giá cổ phiếu. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố khác như cấu trúc vốn cần xem xét, điều này có thể giải thích cho tình trạng định giá thấp hiện nay.


MT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về MercadoLibre sau BCTC gửi đến các anh chị đầu tư.


Yahoofinance, Fool

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page