top of page

Lane cho biết việc cắt giảm lãi suất của ECB không phải là chủ đề trong thời gian ngắn


Theo Nhà kinh tế trưởng Philip Lane, việc giảm chi phí đi vay không phải là điều mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ thảo luận sắp tới.


Lane phát biểu tại hội nghị REBUILD ở Dublin: “Con số lạm phát tháng 12 xác nhận rộng rãi đánh giá của chúng tôi từ cuộc họp tháng 12 và các dự đoán tháng 12 của chúng tôi”. Ông cho biết các quan chức “sẽ xem xét dữ liệu sắp tới”, nhưng việc cắt giảm lãi suất không phải là “một chủ đề ngắn hạn”.


Các nhà hoạch định chính sách của ECB đang mâu thuẫn với thị trường về thời điểm giảm lãi suất tiền gửi lần đầu tiên, hiện ở mức 4%. Các nhà đầu tư đã nhìn thấy động thái đầu tiên vào mùa xuân - sớm hơn mức mà hầu hết các ngân hàng trung ương đã đưa ra tín hiệu.


Chủ tịch Christine Lagarde cho biết hôm thứ Năm rằng ECB sẽ bắt đầu giảm lãi suất một khi chắc chắn rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%, mặc dù bà không đưa ra hướng dẫn cụ thể về việc điều đó có thể xảy ra trong bao lâu.


Lane lặp lại quan điểm đó, nói rằng chỉ khi “chúng tôi đã có đủ niềm tin rằng chúng tôi đang trên đường quay trở lại mức lạm phát 2%” thì chủ đề cắt giảm lãi suất “sẽ được đặt lên hàng đầu”.



Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page