top of page

Không đủ số lượng đăng ký, NHNN dời đấu thầu vàng miếng sang 23/04

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng sáng ngày 22/04/2024.


Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều ngày 19/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng trên trang thông tin điện tử của NHNN và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h sáng ngày thứ Hai ngày 22/04/2024.


Tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu này. Để tiếp tục thực hiện quyết liệt giải pháp đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, NHNN sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/04/2024 và đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc ngay trong ngày thứ Hai.


Trước đó, NHNN cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng, nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường, can thiệp kịp thời, xử lý ngay và luôn tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao, bảo đảm thị trường vàng hoạt động an toàn, ổn định, lành mạnh, công khai, minh bạch và hiệu quả, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 


Tổng khối lượng 16,800 lượng vàng dự kiến sẽ được đấu thầu theo giá. Một lô giao dịch 100 lượng. Vàng miếng được đấu là vàng SJC được NHNN tổ chức sản xuất. Tỷ lệ đặt cọc là 10%, giá tham chiếu để tính giá trị cọc là 81.8 triệu đồng/lượng.


Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên được tổ chức vào ngày 28/03/2013. Trong năm 2013, NHNN đã tổ chức 76 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu hơn 1.8 triệu lượng trên tổng số hơn 1.9 triệu lượng chào thầu. Khi đó, giá vàng SJC vẫn đắt hơn vàng thế giới khoảng 4.2 triệu đồng/lượng.


Theo Vietstock


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Tôi là Justin đến từ ACcapital Market , mọi thắc mắc xin liên hệ :
QR Zalo Justin


bottom of page