top of page

Jain của GQG tăng cổ phần của Adani lên 3,5 tỷ đô la, có kế hoạch mua thêm

Đã cập nhật: 1 thg 6, 2023

  • Nhà đầu tư đang để mắt đến các dịch vụ mới từ các công ty Adani

  • GQG đã đầu tư 1,9 tỷ đô la vào Adani sau cuộc tấn công của Hindenburg

Rajiv JainNhiếp ảnh gia: Christopher Goodney/Bloomberg
Rajiv JainNhiếp ảnh gia: Christopher Goodney/Bloomberg

Bởi P R Sanjai

lúc 15:02 GMT+7 23 tháng 5 năm 2023 Cập nhật vào lúc 18:35 GMT+7 23 tháng 5 năm 2023


Nhà đầu tư kỳ cựu Rajiv Jain's GQG Partners LLC đã tăng cổ phần của mình trong tập đoàn của tỷ phú Gautam Adani lên khoảng 10% và sẽ tham gia vào việc huy động vốn trong tương lai của tập đoàn, nhân đôi số tiền mà ông gọi là "tài sản cơ sở hạ tầng tốt nhất hiện có ở Ấn Độ."


Jain, giám đốc đầu tư của GQG, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Trong vòng 5 năm, chúng tôi muốn trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Tập đoàn Adani tùy thuộc vào mức định giá, sau gia đình. “Chúng tôi chắc chắn muốn trở thành đối tác trong bất kỳ dịch vụ mới nào của Tập đoàn Adani.”


Jain cho biết giá trị cổ phần Adani của GQG là gần 3,5 tỷ đô la. Anh ấy không nói rõ anh ấy đã mua vào công ty nào hoặc phần nào của giá trị đầu tư đến từ việc mua trực tiếp và các đợt tăng giá cổ phiếu Adani.


Vào tháng 3, GQG đã mua số cổ phần trị giá gần 2 tỷ đô la trong bốn công ty của Adani từ một quỹ tín thác gia đình. Khoản đầu tư ban đầu vào tập đoàn đang gặp khó khăn này đã củng cố các công ty của ông trùm sau khi họ bị công ty bán khống Hindenburg Research ở New York buộc tội thao túng giá cổ phiếu và gian lận doanh nghiệp, khiến Tập đoàn Adani có thời điểm mất hơn 150 tỷ đô la giá trị thị trường.


Đọc thêm: Rajiv Jain của GQG cho biết Adani đặt cược 2 tỷ đô la vào một 'Multibagger'


Nhà đầu tư gốc Ấn Độ làm việc tại Fort Lauderdale ở Florida, cho biết anh không quan tâm đến những cáo buộc của người bán khống, điều mà Adani đã nhiều lần phủ nhận và Jain cho rằng đó là điều bình thường trong bối cảnh kinh doanh của Ấn Độ. Trong sự nghiệp đầu tư hơn 30 năm, “Tôi vẫn chưa tìm thấy một công ty hoàn hảo nào,” Jain nói với Bloomberg News vào đầu năm nay.


Đầu tư trái ngược


Jain cũng đã biện minh cho khoản đầu tư trái ngược của mình bằng cách chỉ ra giá trị của các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Adani, bao gồm tài sản khai thác than và sân bay, vốn gắn liền với các mục tiêu phát triển của Ấn Độ. Thủ tướng Narendra Modi – người được cho là có tình bạn thân thiết với Adani – đang thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng và thu hút sản xuất ra khỏi những nơi như Trung Quốc.


Hiện tại, đà tăng trưởng của thị trường dường như đang có lợi cho Jain khi cổ phiếu của Tập đoàn Adani tăng mạnh sau khi báo cáo tạm thời của hội đồng chuyên gia đệ trình lên Tòa án tối cao Ấn Độ vào tuần trước không tìm thấy bằng chứng thuyết phục nào về việc tập đoàn này thao túng giá cổ phiếu.


Giá trị thị trường kết hợp của 10 cổ phiếu của Tập đoàn Adani đã tăng khoảng 21 tỷ đô la kể từ khi đóng cửa hôm thứ Năm, giảm giá trị bị xóa sổ kể từ báo cáo của Hindenburg lên khoảng 105 tỷ đô la từ mức 153 tỷ đô la vào thời điểm tồi tệ nhất vào tháng Hai.


Công ty hàng đầu Adani Enterprises Ltd. đã tăng 13,2% vào thứ Ba, nâng mức tăng trong ba ngày lên 39%. Adani Ports & Special Economic Zone Ltd. đã tăng tới 8% trong thời gian giao dịch để bù lại tất cả các khoản lỗ do Hindenburg gây ra nhưng đã xóa hầu hết các khoản lãi đó để đóng cửa cao hơn 0,6%.


Nguồn tin: Bloomberg.com

— Với sự hỗ trợ của Advait Palepu và Chiranjivi Chakraborty

bottom of page