top of page

Intel sụt giảm chấm dứt chuỗi đỉnh cao kỷ lục S&P 500

S&P 500 đã kết thúc chuỗi 5 phiên đạt mức cao kỷ lục vào thứ sáu, với cổ phiếu Intel sụt giảm sau dự báo doanh thu ảm đạm, trong khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy lạm phát đang ở mức vừa phải.


Ngay cả khi S&P 500 và Nasdaq kết thúc phiên ở mức thấp hơn, cả ba chỉ số chính đều ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp và là tuần tăng thứ 12 trong tổng số 13 chỉ số.


Một báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - tăng vừa phải trong tháng 12 . Điều này đã giữ mức lạm phát hàng năm ở mức dưới 3% trong tháng thứ ba liên tiếp và củng cố khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.


Vào thứ năm, dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế quý IV mạnh mẽ của Mỹ.


Peter Cardillo, Chuyên gia kinh tế thị trường trưởng tại Spartan Capital Securities ở New York, cho biết: “Đây là những con số tốt”. “Dựa trên số liệu GDP của ngày hôm qua, báo cáo này củng cố khả năng hạ cánh nhẹ nhàng và tiếp tục thu hút được lực kéo.”


Cổ phiếu Intel đã giảm 11,9% xuống mức thấp nhất trong 6 tuần sau khi đưa ra dự báo doanh thu thấp hơn nhiều so với ước tính do hãng đang đuổi kịp cuộc đua AI đồng thời phải đối phó với thị trường PC yếu kém.


Nhà sản xuất công cụ sản xuất chip KLA Corp giảm 6,6% sau dự báo doanh thu quý 3 đáng thất vọng .


Chỉ số Chất bán dẫn Philadelphia SE (.SOX) giảm 2,9%, giảm trong ngày thứ hai sau khi đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Tư.


S&P 500 giảm 0,07% và kết thúc phiên ở mức 4.890,97 điểm.


Chỉ số Nasdaq giảm 0,36% xuống 15.455,36 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,16% lên 38.109,43 điểm.



Trong tuần, S&P 500 tăng 1,06%, chỉ số Dow tăng 0,65% và chỉ số Nasdaq tăng 0,94%.


S&P 500 trong những phiên gần đây đã quay trở lại mức cao kỷ lục lần đầu tiên sau hai năm, kéo dài đà tăng nhờ sự lạc quan về nền kinh tế và lãi suất thấp hơn, cũng như đặt cược vào trí tuệ nhân tạo.


Trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập cho đến nay, 78,2% đã vượt kỳ vọng, dữ liệu LSEG cho thấy, so với tỷ lệ đánh bại trung bình dài hạn là 67%.


Tesla phục hồi 0,3%, một ngày sau khi nhà sản xuất ô tô điện giảm 12% sau cảnh báo tăng trưởng chậm hơn vào năm 2024 .


American Express tăng 7,1% và đạt mức cao kỷ lục sau khi hãng thẻ tín dụng này dự báo lợi nhuận hàng năm cao hơn dự kiến . Thị thực (VN), giảm 1,7% sau dự báo tăng trưởng doanh thu quý hiện tại ảm đạm của bộ xử lý thanh toán lớn nhất thế giới .


Apple giảm 1% trước báo cáo hàng quý vào thứ năm tới. Nhà sản xuất iPhone và Intel nằm trong số những cổ phiếu gây ảnh hưởng nặng nề nhất lên S&P 500.


Colgate-Palmolive tăng 2% sau khi hãng sản xuất kem đánh răng công bố kết quả quý 4 lạc quan .


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch Mỹ tương đối nhẹ với 9,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 11,6 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.


Số lượng tăng cao hơn số lượng giảm trong S&P 500 theo tỷ lệ 1,2 trên một.


S&P 500 đạt 36 mức cao mới và 1 mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 93 mức cao mới và 77 mức thấp mới.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page