top of page

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng nhẹ khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất lớn



Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng nhẹ trong giao dịch hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư lo lắng chờ đợi hành động tích cực của Cục Dự trữ Liên bang để kiềm chế lạm phát đang gia tăng.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tương lai tăng 70 điểm. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,3% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,4%.


Chỉ số S&P 500 đã trải qua chuỗi 5 ngày giảm vào thứ Ba, chìm sâu hơn vào lãnh thổ thị trường giá xuống. Điểm chuẩn vốn chủ sở hữu đã giảm hơn 4% trong tuần này và hiện đã giảm hơn 22% so với mức đạt được mọi thời đại vào đầu tháng Giêng.


Chỉ số blue-chip Dow giảm khoảng 150 điểm vào thứ Ba, cũng giảm ngày thứ năm liên tiếp vào thứ Ba. Nasdaq Composite kết thúc ngày thứ Ba cao hơn một chút.


Ủy ban Thị trường Mở Liên bang ấn định tỷ giá sẽ kết thúc cuộc họp hai ngày vào thứ Tư. Thị trường đang đặt cược vào 94% cơ hội tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994, theo công cụ FedWatch của CME Group.

(1 điểm cơ bản bằng 0,01%).


Việc chuyển sang giá trong một đợt tăng lãi suất lớn hơn bình thường diễn ra sau khi có tin đồn rằng các quan chức Fed đang dự tính về một động thái như vậy sau khi tình hình lạm phát nóng đáng ngạc nhiên cũng như triển vọng kinh tế xấu đi.


“Sự thay đổi trong dòng tiêu đề từ 50 điểm cơ bản lên 75 điểm cơ bản phản ánh một thực tế rõ ràng nhưng nó cũng phản ánh quyết tâm của Fed trong việc nhấn mạnh cam kết của họ đối với nhiệm vụ duy trì sự ổn định giá cả,” Quincy Krosby, chiến lược gia cổ phiếu trưởng tại LPL Financial cho biết. “Đó không phải là khinh khí cầu thử nghiệm hay khinh khí cầu chì - đó là thực tế.”


Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo lúc 2:30 chiều. ET tuân theo quyết định chính sách của ngân hàng trung ương. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi ngôn ngữ và giọng điệu của anh ấy về lộ trình thắt chặt của Fed trong tương lai. Ngân hàng trung ương cũng sẽ đưa ra triển vọng về tỷ lệ chuẩn, lạm phát và GDP.


Lợi tức trái phiếu kho bạc đã tăng đột biến trong tuần này với dự đoán về đợt tăng lãi suất lớn. Lãi suất hai năm, nhạy cảm nhất với những thay đổi trong chính sách tiền tệ, đã tăng 40 điểm cơ bản chỉ trong tuần này, đạt mức cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm tăng hơn 30 điểm cơ bản lên 3,48%, một mức cao chưa từng thấy. kể từ tháng 4 năm 2011.


Một số nhà đầu tư đáng chú ý tin rằng ngân hàng trung ương có thể lấy lại uy tín bằng cách hành động tích cực để thể hiện sự nghiêm túc của mình trong việc chống lạm phát.


Fed “đã cho phép lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát. Do đó, thị trường chứng khoán và tín dụng đã mất niềm tin vào Fed, ”Bill Ackman của Pershing Square viết trong một tweet hôm thứ Ba. “Niềm tin thị trường có thể được khôi phục nếu Fed có hành động tích cực với mức 75 bps vào ngày mai và trong tháng 7” và cam kết tăng mạnh cho đến khi lạm phát “được chế ngự”.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page