top of page

Hồng Kông có kế hoạch trở thành trung tâm tiền điện tử


Hong Kong, crypto, tiền mã hóa
Hong Kong

Trung Quốc đại lục đã cấm tiền điện tử kể từ năm 2021, tuy nhiên, Hồng Kông sẽ cho phép các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch tiền điện tử theo quy định mới. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 6, các cơ quan chức năng sẽ chấp nhận đơn xin giấy phép từ các sàn giao dịch tiền điện tử, cho phép họ bán các mã thông báo như bitcoin và ether cho các nhà giao dịch cá nhân.


Christopher Hui, thư ký dịch vụ tài chính và kho bạc của Hồng Kông, nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn rằng các quy định trao đổi tiền điện tử mới đã thu hút hơn 80 câu hỏi với cơ quan xúc tiến đầu tư của thành phố.


Ông nói: “Mặc dù có những rủi ro tiềm ẩn liên quan, nhưng (tài sản ảo) cũng mang theo giá trị cơ bản của nó. “Vì vậy, để những yếu tố tích cực này được khai thác, các hoạt động này phải được cho phép một cách có quy định.”


Cơ quan quản lý để mắt đến tiền điện tử


Sau sự sụp đổ của nền tảng giao dịch FTX, các nhà quản lý một lần nữa thực hiện sứ mệnh trấn áp thị trường tiền điện tử.


Mặc dù Hồng Kông nghi ngờ về việc cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử chấp nhận khách hàng bán lẻ, nhưng Hui nhận ra rằng có “sự quan tâm đáng kể” trong giao dịch.


Với các quy tắc mới này, các sàn giao dịch tiền điện tử được yêu cầu đánh giá kiến ​​thức của khách hàng về tiền điện tử, khả năng chấp nhận rủi ro và thực thi các giới hạn rủi ro.


Chúng tôi đã đề cập đến việc quy định về tiền điện tử đã trở thành một vấn đề ngày càng gây tranh cãi như thế nào. Cuộc tranh luận vẫn còn về cách nó phải được quy định theo nhu cầu của quy định.



Theo PaymentsJournal



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page