top of page

Hatzius của Goldman cho rằng Mỹ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, cơ sở cho việc cắt giảm Fed tháng 3

Cục Dự trữ Liên bang đang trên đà đạt được một cú hạ cánh nhẹ nhàng vào nền kinh tế Mỹ, Nhà kinh tế trưởng Jan Hatzius của Goldman Sachs Group Inc. cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 "sẽ có ý nghĩa".


“Fed đang trên đường đạt được sự hạ cánh mềm, rõ ràng là không có gì đảm bảo, nhưng tôi thích những gì tôi đang thấy,” Hatzius nói với Đài truyền hình Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba tại Hồng Kông. 


Ông cho biết việc Fed nới lỏng vào tháng 3 vẫn là cơ sở của Goldman vì nó sẽ phù hợp với quỹ đạo của giá tiêu dùng - và nhận xét vào tháng trước của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng họ muốn cắt giảm trước khi lạm phát quay trở lại mức 2%.


Hatzius nói: “Chúng tôi không nghĩ rằng việc họ cắt ở đây là cần thiết, nhưng nó sẽ phù hợp với tín hiệu”. Ông lưu ý rằng thị trường lao động vẫn ở trạng thái ổn định vì “tỷ lệ sa thải tiếp tục ở mức rất thấp”.


Khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 đã giảm đáng kể trong những ngày gần đây xuống còn khoảng 37%, do các quan chức Fed đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc giảm lãi suất sâu và sắp xảy ra trong năm nay. 


Về nền kinh tế Trung Quốc, Hatzius cho rằng những cơn gió ngược mà nước này đang phải đối mặt “có cách để vận hành, việc điều chỉnh tài sản vẫn chưa hoàn tất”.


Ông nói, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đang cung cấp hỗ trợ để ổn định nền kinh tế và ngăn chặn tốc độ tăng trưởng chậm lại quá nhiều, “nhưng đồng thời họ không sẵn sàng sử dụng súng bazooka để cung cấp một lượng kích thích rất lớn”. 


Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page