top of page

Hãng tin Mỹ nhìn thấy những dấu hiệu tích cực trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Theo báo cáo trên etftrends.com của Hoa Kỳ, thị trường chứng khoán Việt Nam nằm trong số những thị trường có diễn biến tốt nhất ở Đông Nam Á kể từ đầu năm 2024 và VanEck Vietnam ETF (VNM) đang tham gia vào cuộc biểu tình này.


Tính đến ngày 15 tháng 3, quỹ ETF ban đầu dành riêng cho chứng khoán Việt Nam đang đánh bại Chỉ số Thị trường Mới nổi của MSCI với tỷ lệ tốt hơn 3 trên 1 trong năm nay. Chỉ số đó là thước đo mà Việt Nam đang hướng tới nhằm thúc đẩy phân loại thị trường.


Lĩnh vực dịch vụ tài chính, đặc biệt là các công ty môi giới, là một trong những nhóm dẫn đầu tại Việt Nam trong năm nay. Đó là tin tốt cho các nhà đầu tư VNM vì đây là khoản đầu tư vào ngành lớn nhất của ETF, với tỷ trọng 27,63%.


Theo hãng tin này, có một số lý do khiến các ngân hàng và công ty môi giới Việt Nam phục hồi trong quý đầu tiên. Một là tính thanh khoản ngày càng tăng trong thị trường kém thanh khoản trước đây. Một điều nữa là kỳ vọng rằng ít nhất Việt Nam sẽ được FTSE Russell thăng hạng lên vị thế thị trường mới nổi vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Đất nước này hiện được phân loại là một thị trường biên giới.


Bloomberg cho biết thanh khoản tăng và sự bùng nổ giao dịch bán lẻ cũng mang lại lợi ích cho thị trường nói chung, với VN-Index là chỉ số hoạt động tốt nhất trong số các điểm chuẩn ở Đông Nam Á trong năm nay. Giá trị giao dịch hàng ngày của chứng khoán Việt Nam đạt mức cao nhất trong gần 7 tháng vào ngày 8 tháng 3 trong khi số tài khoản môi giới mở mới đạt 113.300 vào tháng trước, tăng 80% so với một năm trước.


Hỗ trợ thêm cho đà tăng trưởng của VNM và các thành phần dịch vụ tài chính trong năm nay là niềm tin của các nhà quan sát thị trường rằng việc thăng hạng được chờ đợi từ lâu lên thị trường mới nổi đang thu hút nhiều nhà đầu tư bán lẻ địa phương hơn vào thị trường Việt Nam.


Trên cơ sở toàn cầu, nhiều vốn hơn đáng kể sẽ được phân bổ cho các quỹ của thị trường mới nổi - chủ động và thụ động - so với các sản phẩm tương đương ở thị trường biên giới. Nếu Việt Nam đạt được mục tiêu thúc đẩy thị trường mới nổi như mong muốn, các nhà quản lý quỹ và tổ chức phát hành được đánh giá theo các chỉ số bao gồm cổ phiếu Việt Nam phải mua những cổ phiếu đó, có thể bao gồm cả cổ phiếu VNM.


Đất nước này cũng đang có những bước tiến công nghệ trong thị trường vốn. Và những cuộc đình công đó nhằm mục đích thu hút nhiều nhà đầu tư toàn cầu hơn và tăng cường tính thanh khoản.


“Quốc gia có kế hoạch giới thiệu một nền tảng có thể xử lý 3-5 triệu đơn hàng mỗi ngày, so với công suất hiện tại là khoảng một triệu và giúp việc giải quyết trở nên suôn sẻ hơn. Trong khi đó, ngân hàng trung ương đã thực hiện bốn đợt nới lỏng chính sách, giúp thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân hơn”, theo Bloomberg


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page