top of page

Giá dầu ổn định sau khi kho dự trữ của Mỹ thặng dư lớn


Một góc nhìn cho thấy tàu chở dầu Chao Xing tại cảng dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Tatiana Meel

Giá dầu ổn định vào thứ Năm, do sự lạc quan về nhu cầu phục hồi của Trung Quốc được bù đắp bởi tồn kho dầu của Mỹ đạt mức cao nhất trong nhiều tháng và dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tiếp tục tăng lãi suất.


Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 30 cent lên 85,39 USD/thùng vào lúc 08:56 GMT, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI của Hoa Kỳ tăng 26 cent lên 78,73 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn đã tăng khoảng 7% cho đến nay trong tuần này.


Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết: “Hàng tồn kho thương mại của Hoa Kỳ tăng không ngừng và lạm phát có khả năng gia tăng sẽ hạn chế bất kỳ tiềm năng tăng giá nào ngay lập tức”.


Ông cho biết nhu cầu của Trung Quốc phục hồi và lạm phát giảm sẽ hỗ trợ giá dầu trong nửa cuối năm nay.


Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết dự trữ dầu thô ở Hoa Kỳ đã tăng vào tuần trước lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021, nhờ sản lượng cao hơn.


Dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ cũng tăng trong tuần trước. đọc thêm


Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết khả năng tăng lãi suất nhiều hơn khi ngân hàng đẩy mạnh nỗ lực làm dịu lạm phát, gửi tín hiệu giảm giá đối với các tài sản rủi ro như dầu mỏ và chứng khoán. đọc thêm TOÀN CẦU/MKTS


Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu mạnh hơn từ Trung Quốc đã hỗ trợ một phần cho giá dầu, khi nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới đã chấm dứt hơn ba năm thực hiện chính sách nghiêm ngặt không có COVID.


Các nhà phân tích từ ngân hàng ANZ viết trong một báo cáo: “Chúng tôi dự đoán mức tiêu thụ dầu của Trung Quốc sẽ tăng khoảng 1,0 triệu thùng/ngày trong năm nay, với mức tăng trưởng mạnh mẽ xuất hiện vào đầu quý 1”.


"Nhìn chung, điều này sẽ đẩy nhu cầu toàn cầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào năm 2023."


BP Azerbaijan đã tuyên bố bất khả kháng đối với các chuyến hàng dầu thô của Azeri từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7 tháng 2, sau một trận động đất lớn tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào đầu ngày thứ Hai.


Hợp đồng bốc hàng tháng trước của Brent đã tăng lên mức phí bảo hiểm 3 đô la một thùng so với hợp đồng trong sáu tháng, một cấu trúc thị trường được gọi là lùi giá, điều này cho thấy các nhà giao dịch thấy nguồn cung hiện tại bị thắt chặt.


Theo Reuters

bottom of page